Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Thiết lập và cài đặt tên miền con (Subdomain) cho Blogspot

06:28
Traidatmui.com – Bài viết trước đây mình đã giới thiệu các bạn cách để có thể tạo bản ghi cho tên miền riêng để trỏ về Blogger (Bạn xem chi tiết tại đây) và cách cài đặt tên miền riêng cho Blogspot tại đây . Thay vì sử dụng tên miền con miễn phí của Blogger (tenmienbanchon.blogspot.com) thì bạn hoàn toàn có thể dùng tên miền riêng tenmienbanchon.com, .net, .info... cho trang blog của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Khi bạn tham khảo 2 bài viết trên thì bạn có thể cài đặt cho blog mình một tên miền riêng của bạn, như bạn biết khi có tên miền riêng bạn còn có thể tạo ra nhiều tên miền con (Subdomain) để sử dụng cho blog trong hệ thống tên miền riêng của mình. Bài viết hôm nay mình chia sẻ cách để giúp các bạn có thể trỏ tên miền con của mình về sử dụng cho blogspot (ví dụ như: demo.sauciu.blogspot.com). Ở đây mình dùng nhà cung cấp tên miền là bsg.vn, các bạn sử dụng nhà cung cấp khác cũng có thể làm tương tự.

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản và đi đến phần DNS nơi quản lý các Records của tên miền của bạn.

Bây giờ bạn chọn CNAME Records và chọn tiếp Add CNAME Record để tạo một bản ghi.



Đến đây bạn nhập thông tin như bên dưới

- Host Name: bạn nhập tên miền con mà bạn muốn tạo, ví dụ bạn muốn tạo tên miền con: banhang.sauciu.blogspot.com thì bạn chỉ cần nhập banhang ở Host Name.
- Value: bạn check ô thứ 2 và nhập vào giá trị ghs.google.com sau đó nhấn Add Record để thêm tên miền con của bạn.


Như vậy là việc tạo bản ghi trỏ về blogger đã xong, bây giờ việc cần làm là cài đặt cho blogspot của bạn.

Bạn đăng nhập vào tài khoản Blogger, chọn tab Cài đặt >> Xuất bản, sau đó chọn Miền Tùy chỉnh.


Đến đây bạn chọn "Chuyển sang các cài đặt nâng cao" để chuyển sang cài đặt tên miền cho Blog của bạn


Tại đây bạn nhập tên miền con mà bạn vừa tạo bản ghi vào phần Miền của bạn và nhập mã xác minh, sau đó chọn Lưu cài đặt là xong.


Lưu ý: Bạn lưu ý những thiết lập của bạn sẽ không thể hoạt động ngay, bạn phải chờ tối đa khoảng 1 ngày thì tên miền con của bạn mới có thể truy cập được.

Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer