Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Hạnh phúc theo cách người khác

08:08
Bạn than phiền về cuộc sống của mình, bạn chán ngán mỗi ngày và bạn luôn cho rằng mình là kẻ thất bại.

Thế bạn đã bao giờ thử hạnh phúc theo cách của người khác chưa?

Nghe qua thì có vẻ đầy mâu thuẫn và khó thực thi. Nhưng, hãy dành ít phút để đọc và suy ngẫm, có thể bạn sẽ tìm ra được thông điệp nào đó cho riêng mình

Dường như cuộc sống hiện đại ngày càng khiến con người trở nên mệt mỏi trí nghĩ và mang nhiều cảm xúc buồn bã. Quá nhiều công việc, quá nhiều mối quan hệ và cũng lắm thứ phức tạp. Vật chất đủ đầy không phải lúc nào cũng mang lại niềm vui và tiếng cười. Cuộc sống bình yên chưa chắc đã khiến ta mãn nguyện. Bằng chứng là, càng có quá nhiều thứ, con người càng mất đi nhiều giá trị tinh thần…

o0o

Tôi hay quan sát một cô bạn. Hầu hết thời gian trong ngày, cô ấy giam mình trong phòng và lên Facebook. Cô nàng này thường xuyên có những status đầy tâm trạng, khi thi than vãn khi mình bị cảm triền miên, lúc lại ngồi trách móc mối tình đã qua (trong khi chính cô ấy là người làm tình yêu tan vỡ), rồi có lúc nàng bật khóc khi cô đơn, hoặc ghi vài dòng kể lể rằng, không tìm được hướng đi cho mình, không biết mình đang thật sự cần gì và chỉ muốn chết đi cho thanh thản. Tôi không biết cô ấy gặp chuyện gì, nhưng việc học của cô nàng vẫn suôn sẻ, gia đình cũng không có gì xích mích, chỉ có chuyện tình cảm khiến cô ấy mệt mỏi trí nghĩ, mà theo tôi, cũng do tính cách phức tạp của cô ấy nên tình yêu luôn vỗ cánh bay đi…



Một trường hợp khác. Anh chàng nọ, rất đẹp, học rất giỏi, gia đình khá giả. Anh ấy có nhiều thứ mà nhiều người mơ ước cả đời vẫn không có được. Thế nhưng lúc nào anh ấy cũng thở dài. Gia đình anh ấy quá đủ đầy nên anh ấy không có động lực để phấn đấu. Anh ấy không có đam mê gì, không thích gì, vì anh ấy không thiếu thứ gì. Anh chàng cũng có người yêu, rất xinh, rất đài cát và khéo léo. Họ là một cặp đôi hoàn hảo vì cha mẹ hai bên đều rất thân nhau và có ý sắp đặt cho hai người. Nhưng anh ấy không yêu cô ấy. Những khi chỉ có một mình, ngồi ngẫm nghĩ về bản thân, anh nói: “Giá mà cuộc đời đừng cho tôi quá nhiều thứ. Chính vì quá hạnh phúc nên dần dà tôi không còn cảm nhận được nó và trân trọng nữa. Tôi phải làm gì đây khi không có việc gì để làm, không có ai đó để yêu và chẳng phải chờ đợi, hy vọng vào bất kì thứ gì?”

Mới đây, cộng đồng mạng đang xôn xao về một bài báo nói về một cặp vợ chồng ở Ấn Độ. Họ đã tự tử cùng nhau vì quá thỏa mãn với cuộc sống của mình. Họ giàu có, trí thức, và đã được đi du lịch rất nhiều nơi. Trước khi chết, họ tâm sự: "Chúng tôi đã sống cuộc sống rất vui vẻ và hạnh phúc cùng nhau. Chúng tôi đã đi du lịch thế giới, sống ở các nước khác nhau và kiếm được nhiều tiền hơn chúng tôi tưởng… Chúng tôi tin vào triết lý rằng cuộc sống của chúng tôi thuộc về nhau và chỉ có chúng tôi có quyền chọn được chết như mọi người có quyền được sống".

Rất nhiều người bình luận: “Cuộc sống ngày càng đầy đủ thì con người ngày càng…điên chăng?”, “Họ sống để giúp ích cho đời thì có ý nghĩa hơn…”, “Chắc gì họ đã hạnh phúc thực sự?”… Quá nhiều ý kiến trái chiều cho vấn đề này, nhưng nhìn chung, ta cũng thấy được rằng, hình như, đôi khi người ta không hạnh phúc chỉ vì cảm thấy bản thân mình…quá hạnh phúc. Thật mâu thuẫn!

o0o

Khi bạn cảm thấy rằng cuộc sống của mình hơi tẻ nhạt và vô nghĩa, hãy nghĩ đến người khác. Khi bạn cố tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống của mình mà mãi vẫn không thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn, mãi không thể tự làm cho bản thân hạnh phúc. Bạn hãy hỏi người khác, hỏi xem điều gì khiến họ hạnh phúc và thử hạnh phúc theo cách của họ. Đảm bảo có sự khác biệt.

Cô bạn của tôi, sau khi áp dụng điều đó, đã hiểu ra rằng: “Hạnh phúc đơn giản chỉ là được mẹ khen nấu ăn ngon. Một người bạn đã nói cho mình nghe, và mình thử vào bếp một bữa thay vì cắm cúi online sáng tối. Cả gia đình cùng quây quần và trò chuyện, được mẹ khen, quan tâm hỏi han, mình mới nhận ra, đó chính là hạnh phúc”

Chàng trai có cuộc sống gần như hoàn hảo đã quan sát những người lao động và hỏi họ hạnh phúc là gì. Họ nói, rất đơn giản: “Là chúng tôi khuân xong tất cả những bao tải gạo lên xe và được nhận tiền lương trong ngày”.

Thế là anh bắt đầu thử. Rất vất vả, bởi trước giờ anh đâu quen với công việc thế này. Khi làm xong, mồ hôi nhễ nhại, quần áo bẩn hết cả, nhưng nhận được một món tiền nhỏ do chính mình tự làm nên, anh bỗng cảm thấy hạnh phúc. Anh mỉm cười. Một niềm vui nho nhỏ, nhưng có giá trị to lớn, nó giúp anh hiểu rằng, anh nên trân trọng cuộc sống của mình hơn, thay vì ghét bỏ nó.

o0o

Bạn ạ, một lúc nào đó, nếu cảm thấy không hạnh phúc, thì hãy hỏi người khác xem hạnh phúc là gì. Họ sẽ trả lời cho bạn. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên trước những định nghĩa về hạnh phúc của họ. Nhưng thử cảm nhận và trải nghiệm mà xem, bạn sẽ thấy họ nói đúng.

Khi bạn không tự làm cho mình hạnh phúc được, thì hãy tập hạnh phúc theo cách của người khác.

Theo Demi Twinkle
Nguồn muctim.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer