Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Đọc Truyện Teen - Xếp! Anh Đúng Là Tên Xấu Xa

05:53

$modoan Sếp! Anh là tên xấu xa

Tác giả: Anchan
Cặp đôi: Hà Khả Khả x Lôi Kình Cô là tiểu công chúa của Hà gia, vì cuộc sống tự lập, tự do mà trót giao dịch với ác ma bà bà ( Hà mẹ) rằng 10 năm sau phải dắt theo bạn trai về nhà, nếu không phải lấy chồng theo sự sắp đặt của bà. Lúc ra đi và trở về cô không hề nhớ gì về cái mớ giao dịch ngu ngốc đó. Thế cơ mà mẹ cô lại nhớ rất rõ, đúng vào ngày giao ước, Hà mẹ sữ dụng quỷ kế, hại cô lo lắng không thôi, bay ngay sang gặp mẹ, ai ngờ thứ chờ cô ở nhà chính là kế hoạch ép cưới cấp tốc. Anh, Tổng tài trẻ tuổi của tập đoàn tài chính King. Tuấn tú vô song, tiền tài vô số. Cư nhiên lại thích cô từ khi cô còn là 1 cô bé. Chuyện này đương nhiên chỉ mình anh biết. …… Thiên a! Hôn, hôn, hôn, anh ta cư nhiên cưỡng hôn cô. Nhân lúc cô mê man lại 1 ngụm nuốt sạch cô vào bụng, sau đó còn âm thầm tính kế đem cô về nhà. Mà ác ma bà bà cư nhiên lại bắc cho anh ta cái cầu, 1 bước tiến vào nhà làm rễ. Cô như thế mà hồ hồ đồ đồ chính thức trở thành vợ anh.
Trước cổng trường đại học X, một cô bé người phương đông khoảng chừng 14, 15 tuổi, da dẽ hồng hào, vẽ mặt xinh đẹp lại đáng yêu như thiên sứ ôm cặp sách đứng ở 1 góc như chờ đợi ai đấy.

Những sinh viên khi đi qua ai ai cũng đều ngoái đầu lại nhìn, dù là nam hay nữ. Nhưng cô lại như không quan tâm đến những ánh mắt kia, chỉ chăm chú nhìn về phía cổng, ánh mắt không nén nỗi vui mừng, chờ đợi người ấy.

Lúc sau 1 bóng dáng quen thuộc đập vào mắt cô, cô vui mừng chạy thật nhanh về phía người ấy, ôm chầm lấy cổ anh, nhảy cẩng lên, vui sướng nói:

- Anh, mẹ cho phép em về nước rồi.

Hà Khang Tại thoáng sững người, nhưng cũng rất nhanh chóng tỉnh lại, anh lo sợ em gái ngã, liền buông cặp sách trong tay mà ôm lấy cô, giúp cô vững vàng tiếp đất, ánh mắt không giấu diếm yêu thương cùng che chở, giọng nói có chút trách cứ cùng yêu chiều, nói:

- Hư, chạy nhanh như thế, ngã thì sao?

- Ai nha, không sợ, có anh bắt lấy em còn gì. Hà Khả Khả cười lém lỉnh nói.

- Em đấy, bị anh chiều đến hư. Hà Khang Tại nói, tay véo nhẹ lên cái mũi nhỏ xinh của cô. $ketdoan $modoan Hà Khả Khả, le lưỡi trợn mắt làm bộ dáng trêu chọc, rồi 2 anh em nhìn nhau cười.
Bất chợt, gần đấy vang lên tiếng động, 1 chàng trai từ phía sau Hà Khang Tại tiến đến, Hà Khả Khả nhìn anh đến ngây người, thầm nghĩ “anh thật đẹp, đẹp như 1 vị thần, từng đường nét trên khuôn mặt đẹp đến nỗi khiến người khác nhìn vào phải ngơ ngẫn.”

Thấy 2 anh em nhà họ Hà dường như có khuynh hướng xem người bên cạnh như vô hình, Lôi Kình liền đằng hắng, chủ ý muốn nhắc nhở họ rằng bên cạnh vẫn còn 1 người là anh đây.
Thấy mình có vẽ thất thố, Hà Khang Tại kéo cô em gái còn đang ngây ngốc của mình đến trước Lôi Kình, giới thiệu:

- Em gái bảo bối của tớ, Hà Khả Khả. Đoạn lại quay sang Hà Khả Khả nói: - Bạn Thân của anh, Lôi Kình.

- Xin chào. Lôi Kình dịu dàng nói.

Hà Khả Khả còn đang bị choáng vì sắc đẹp của anh nên chỉ máy móc gật đầu.

Thấy Hà Khả Khả có biểu hiện đáng yêu như thế, Lôi Kình cười càng thêm sáng lạng, thầm nghĩ: “ cô bé này thật thú vị.”

Thấy em gái nhìn Lôi Kình đến ngây ngốc, Hà Khang Tại có chút không vui, bĩu môi nói:

- Tớ cùng em gái về trước.

Nói xong nhanh chóng dẫn theo em gái rời đi. Hà Khả Khả định lực không đũ lại là lần đầu nhìn thấy soái ca còn soái hơn cả anh trai nên ngẫn ngơ vẫn còn chưa tỉnh, mặc cho anh trai lôi đi.

Lôi Kình thừa biết bản tính gà mẹ của Hà Khang Tại đối với em gái, chỉ cười cười, còn trong lòng anh suy tính điều gì thì chẳng ai biết.

Nhưng vẫn là người tính không bằng trời tính, lúc anh quyết định bắt đầu triễn khai kế hoạch thì cô bé đáng yêu đã cách xa anh đến tận bên kia đại dương.

Chương 1.1: Tham quan

Hôm nay là một ngày đẹp trời, thời tiết tốt để thực hiện 1 chuyến tham quan. Khả Khả đứng trước cổng Tử Cấm Thành đợi mãi mà vẫn chưa thấy Đặng Tiểu Tinh đến, cô lấy điện thoại định điện hối thúc nhỏ thì có 1 cuộc gọi đến. Thì ra là Tiểu Tinh, Khả khả bắt máy, chưa kịp nói lời nào thì đầu dây bên kia đã xin lỗi rối rít.

- Khả Khả xin lỗi cậu nha hôm nay tớ không đi cùng cậu được, xin lỗi lần sau tớ sẽ bù cho cậu.

- Lý do?. Khả Khả lãnh đạm hỏi

- A! tớ quên mất là hôm nay có cuộc hẹn với khách hàng bên đối tác dùng cơm, tớ phãi đi cùng bác giám đốc, giúp bác ấy tiếp rượu.

- Hừ! Vì tiền quên bạn. Khả Khả nói hơi nặng âm mũi nghe có vẽ như đang trách mắng

- Xin lỗi mà lần sau tớ sẽ mời cậu ăn cơm như là lời xin lỗi. Xem như là cậu thương cho thân thể già yếu của giám đốc mà bỏ qua cho tớ nhé.Nói như vậy chứ Tiểu Tinh sớm biết tính cô bạn này, miệng rắn chứ lòng không rắn.

- Thôi nói lời vô nghĩa đi, không lo chuẩn bị kẻo lại trể giờ, bị trừ lương thì đừng có mà than. Đúng như Tiểu Tinh nghĩ Khả Khả cũng không làm khó gì cô.

Cúp máy xong Khả Khả nhìn lên cổng Tử Cấm Thành chán nản thở dài. Hứng thú tham quan đã giảm mất một nữa nhưng đã tới trước cổng không lẽ lại trở về vì thế cô quyết định tiếp tục tham quan.

Khả Khả đi thăm thú khắp nơi, chụp rất nhiều ảnh ý định đem về chọc tức Tiểu Tinh. Khi đi đến Hoa viên Khả Khả thấy rất nhiều người tập trung ở đấy cô cũng tò mò qua xem thử. Hóa ra là đang quay phim. Dù gì củng không bận Khả khả quyết định nán lại xem.

Các thành viên trong đoàn làm phim bận rộn chuẩn bị cảnh quay, khả Khả nóng lòng chờ xem họ diễn nhưng mãi chẳng thấy họ bắt đầu chỉ thấy 2,3 người xúm xít lại thì thầm to nhỏ. Khả Khả thấy cũng chẳng thú vị nên xoay người định bỏ đi thì có 1 người đuổi theo:

- Cô gì ơi cô có thể giúp chúng tôi 1 tay không? 1 diễn viên của chúng tôi bị bệnh đột xuất đoàn làm phim hôm nay lại ít người nên không có người thay thế, cô có thể đóng thế vai cho diễn viên của chúng tôi được không?. Một người đàn ông trong đoàn làm phim lúc nãy nói.
- Tôi không phải diễn viên nên không giúp gì được cho anh. Nói xong Khả Khả xoay người đi.

- Ấy không cần phãi là diễn viên, vai này rất đơn giản chỉ cần đi theo phía sau diễn viên chính là được, không có lời thoại cô cứ yên tâm. Anh ta vẫn tiếp tục nài nỉ.

- Tôi vẫn là không đóng. Nghe anh ta nói thế Khả Khả liền từ chối, cô đoán vai mà bọn họ sắp giao cho cô, ngoài vai tỳ nữ $ketdoan $modoan thì còn vai gì nữa, cô như thế mà lại đóng vai tỳ nữ à bố, mẹ, anh trai mà biết chẳng khóc thét lên à. Vẫn là không đóng thì hơn.
Thấy cô có vẻ đăm chiêu anh chàng kia nghĩ là chắc cô lo lắng không đóng được nên liền ra sức nài nĩ:

- Cô làm ơn giúp dùm chúng tôi đi chỉ là cảnh quay nhỏ nên hôm nay chúng tôi không mang theo nhiều người, không lẽ vì thế lại hoãn cảnh. Cô giúp chúng tôi đi đoàn chúng tôi ở xa lắm chỉ nán lại đây vài ngày thôi còn rất nhiều cảnh chưa hoàn thành không lẽ lại vì cảnh quay nhỏ này làm chậm lộ trình của đoàn.

Thấy anh ta mè nheo mãi Khả khả cũng có chút xiêu lòng nhìn xung quanh thấy mọi người như củng đang dùng ánh mắt van nài nhìn cô nên cô cũng xuôi xuôi theo.

Chương 1.2: Đóng phim

Thấy Khả Khả tỏ vẽ đồng ý anh ta liền kéo cô ta vào đoàn, cười nịnh nọt với người đàn ông ngồi trên ghế, trông ông ta hình như là đạo diễn.

- Sếp em tìm thấy người thay thế cho cô diễn viên kia rồi.

Ông sếp kia săm soi nhìn Khả Khả rồi phán 1 câu:

- Ừm cũng được đấy, nhanh hóa trang cho cô ta.

Khả Khả thấy hơi ấm ức đường đường Hà đại tiểu thư như cô hạ mình giúp họ, cái ông đạo diễn kia không biết ơn thì thôi lại còn bảo “cũng được”, là ý gì? Cô nỗi tiếng là hoa khôi học đường suốt thời còn đi học, cả danh hiệu hoa khôi toàn trường suốt 5 năm đại học vẫn là luôn nằm trong tay cô, thế mà ông ta bảo cô tạm được.

( anchan: tỷ à, mặc dù tỷ có hơn người 1 chút, nhưng mà tỷ cũng nên thông cảm cho ổng, người ta chuyên ngành là nhìn người để chọn mỹ nữ nhìn qua cũng là vô số nói tỷ được là đang khen tỷ đấy)

- Vâng, vâng. Ông anh kia cười cười rồi dẫn cô đến gặp người hóa trang.

Thay trang phục xong khả khả lại gặp lại ông anh lúc nãy.

- wao! Trông cô xinh đẹp chẳng thua gì nữ chính đúng là mắt nhìn người của tôi có khác. Nghe anh ta nói thế tâm tình Khả Khả cũng tốt lên mấy phần. Ông anh kia đứng cảm thán 1 hồi như sực nhớ ra điều gì liền nói với Khả Khả:

- à! Vai của cô là tỳ nữ của Dạ quý phi, tức cô gái kia. Nói xong anh ta liền chỉ về phía trước bên trong tiểu đình có 1 cô gái đang ngồi, người quản lý đang ra sức quạt cho cô, chuyên viên trang điểm ra sức bôi bôi, trét trét lên mặt cô ta.

- chỉ cần đi theo phía sau cô ấy là được. Anh ta hướng dẫn, Khả Khả gật đầu. bên kia đạo diễn đã tập hợp mọi người lại chuẩn bị bắt đầu cảnh quay.

Khả Khả y theo lời dặn của ông anh kia chuyên tâm đi theo “chủ tử” của mình. Mà vị "chủ tử" kia căn bản là ngay cả nhìn cô 1 cái cũng chẳng có, nô tỳ đi theo củng đã đổi thế mà chủ tử cũng chả biết. (anchan: Cái này gọi là ỷ có tiếng liền không để người khác ở trong mắt đấy tỷ ạ)
Đi theo 1 hồi lại đến cái đình nhỏ lúc nãy “chủ tử” ngồi nhưng lần này không ngồi, trước khi Khả Khả và “chủ tử” bước vào tiểu đình thì có một mỹ nhân khác cũng đi tới nói trắng ra là đang ngán đường của “chủ tử”. Mỹ nử kia xinh đẹp thoát tục, khuôn mặt tròn trịa nhỏ nhắn, mày cong như trăng, mắt to long lanh đáng yêu, chóp mũi cao nhọn, môi hồng nhỏ nhắn. Đúng là tiểu mỹ nhân xinh đẹp động lòng người. Khả Khả sau khi đã quan sát xong tiểu mỹ nhân lại len lén nhìn “chủ tử” của mình. Lòng yêu cái đẹp ai cũng có Khả Khả củng không ngoại lệ. mặc dù cô trời sinh vốn là xinh đẹp nhưng vẫn là thích ngắm người khác hơn là tự ngắm mình.

Nếu nói tiểu mỹ nhân đẹp kiểu ngây thơ trong sáng thoát tục thì “chủ tử” của cô chính là kiểu quyến rũ mê hoặc lòng người. Khuôn mặt xinh đẹp cái cằm nhọn nhọn, mày liễu nhướn cao ánh mắt phong tình, môi hồng căng mọng nhìn là muốn cắn, khóe môi cong cong, ngay cả thân hình cũng tuyệt đẹp. Lại nhìn sang vị tiểu mỹ nhân thân hình khá chuẩn tội 1 cái là cái bụng giả nhô lên rõ to thật là mất thẫm mỹ. Khả Khả trong lòng thầm cảm thán.

Khả Khả đang bận phân tích cái đẹp thì phía 2 đại mỹ nhân phát ra âm thanh rõ to, ngước mắt lên liền thấy “chủ tử” đã tặng cho tiểu mỹ nhân 1 cái tát rõ đau, một bên má đã ửng hồng in dấu mấy ngón tay. Khả Khả mở to mắt hết cở, cái này có phãi gọi là tranh sũng nơi hậu cung???

Đang ngon trớn đột nhiên “chủ tử” nín bặt, hình như là quên lời thoại.

5 phút trôi qua trong sự im lặng đáng sợ đột nhiên tiếng nói như âm hồn truyền từ cõi âm của chú đạo diễn vang lên:

- cắt! cô làm sao vậy Y Y sao không đọc lời thoại?

- xin lỗi đạo diễn vì lúc nãy nhập tâm quá nên em quên mất thoại. “chủ tử” nói mắt chớp chớp kiểu ngây thơ vô tội

Đạo diễn chán nãn nói:

- Lần này tập trung một chút, làm lại.

Màn 2 cảnh 1 tiếp tục bắt đầu.

Vẫn là cảnh tát đó, lần này có vẽ “chủ tử” ra tay còn mạnh hơn lúc nãy, mặt của tiểu mỹ nhân lệch hẳn sang 1 bên, 5 ngón tay hằn rõ vết trên khuôn mặt trắng xinh nhỏ nhắn.

Chẳng biết “chủ tử” giở trò gì lại không đọc lời thoại mà nhào về phía tiểu mỹ nhân ra vẽ lo lắng hỏi han lại còn hết lời xin lỗi. Nhìn sao cũng ra cái bộ dạng mèo khóc chuột, dám chừng khi nãy là do cô ta cố ý phá cảnh để được tát người đây mà. Nghĩ tới đây Khả Khả chợt rùng mình đây có phãi là cái mà người ta hay nói, mặt đen tối trong thế giới showbiz. Chỉ có thể diễn tả bằng 2 chữ: ganh tỵ.

- Y Y cô lại làm cái gì vậy hả? tiếng nói âm u của chú đạo diễn lại cất lên phá tan không khí giả tạo trước mắt.

- A! xin lỗi đạo diễn, em quên mất, tại lúc nãy đánh quá tay em lo lắng cho Lôi Quyên nên mới… “chủ tử” cố ý kéo dài giọng.

Ở đây ai mà chẳng nhìn ra cô cố ý, đã làm mà không nhận thì thôi đi còn cố ý đỗ lỗi là tại lo lắng cho tiểu mỹ nhân cô thật là quá trơ trẽn đó “chủ tử” à. Khả Khả thầm cảm thán.

Đạo diễn e ngại nhìn Lôi Quyên hỏi cô ta:

- Cô ổn chứ Lôi Quyên?
- Em vẫn ổn, có thể tiếp tục, chỉ là mong Y Y sư tỷ có thể chuyên tâm 1 chút diễn 1 lần là hoàn tiểu cảnh tránh ảnh hưởng đến nhiều người.

Nghe Lôi Quyên nói xong mặt Y Y đỏ lên Khả Khả đứng cạnh cũng nghe được tiếng cô ta nghiến răng.

Màn 3 cảnh 1 tiếp tục bắt đầu

"ba.." lại 1 cái tát rõ mạnh rơi trên mặt của Lôi Quyên lần này chắc "chủ tử" dùng hết 10 phần công lực nên mặt của tiểu mỹ nhân đã bắt đầu có dấu hiệu sưng lên...

Lại 5 phút mặc niệm trôi qua, "chủ tử’ không những trơ trẽn mà còn mặt dày quay sang nhìn chú đạo diễn $ketdoan $modoan vẽ mặt như hối lỗi nhẹ nhàng phát biểu rằng: cô ta quên thoại rồi.
Khả Khả choáng váng đánh 3 lần chưa đã tay hay sao còn định đánh tiếp đúng là đồ phụ nữ trơ trẽn mặt dày mà Khả Khả thầm mắng.

Đang hăng say mắng chữi "chủ tử" đột nhiên Khả Khả cảm nhận được có sát khí quanh đây, cô liền nhanh mắt tìm kiếm nơi phát ra sát khí để tý nữa rủi có xảy ra đại chiến thế giới còn biết đường mà tránh. Ánh mắt cô dừng tại 1 người, Anh ta đang hướng mắt nhìn về phía "chủ tử”, ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống kẻ thù. Khả Khả chợt rùng mình lui về sau 2 bước, tránh xa "chủ tử” cô ta giờ đang là bia ngắm của sát thủ nếu không muốn văng miểng thì tránh xa ra.

Người kia như phát hiện ra Khả Khả đang tránh miểng liền hướng cô mà nở 1 nụ cười tà mị.

Sặc! như phát hiện được ánh nhìn của sát thủ đang di chuyển sang người mình Khả Khả liền rụt cổ lại như con rùa né tránh ánh nhìn sắc bén có thể giết chết người kia.

Sát thủ đi về phía đạo diễn, sau lưng anh ta còn có 2 người hình như là phụ tá hay thư kí gì đó vừa nhìn thì Khả Khả đã đoán biết được anh ta chẳng phải loại tốt lành gì. Nhìn thấy anh ta đạo diễn mừng như gặp được vàng xun xoe nịnh nọt. Nhìn phản ứng đó của đạo diễn Khả Khả chợt nở nụ cười khinh thường hướng về phía đạo diễn, lúc này ánh mắt của sát thủ vẫn không rời khỏi ngưởi Khả Khả. Dường như cảm nhận được ánh nhìn kì dị đang hướng về phía mình Khả Khả liền cụp đuôi trốn mất.

- Nghĩ giải lao 30 phút. Đạo diễn nói

Được giải lao Khả Khả liền nhân cơ hội chuồn vào trong góc tránh ánh nhìn kì dị kia. Nhân dịp không ai để ý Khả Khả liền lia mắt về phía vị cao nhân kia, nhìn kĩ lại thì sát thủ kia cũng khá đẹp trai, các góc cạnh của khuôn mặt rõ ràng, mày kiếm cương nghị, mắt phượng cong cong nhìn có nét cười như không cười, mũi cao thẳng tắp, bạc môi gợi cảm như hút hồn đối phương, thân hình rắn chắc lực lưỡng, chỉ có thể dùng 2 từ để hình dung: hoàn mỹ.

Khả Khả như rơi vào mê hồn trận nhìn mãi không chớp mắt cho đến khi ánh mắt đối phương chạm phải ánh mắt cô thì lúc này mới hoàn hồn. Khả Khả bối rối cúi mặt thật thấp che đi khuôn mặt sớm đã đỏ vì ngượng của mình, tự mình chất vấn: Khả Khả ơi là Khả Khả đâu phải lần đầu mày thấy trai đẹp đâu mà lại nhìn người ta đến chảy cả dãi thế hả, đợi đến khi người ta phát hiện mày nhìn trộm thì mới hoàn hồn, thật là mất mặt mà.

Khả Khả mãi cúi mặt nào có biết đại soái ca kia cũng đang hướng về phía Khả Khả mà cười.

***

Từ đằng xa Y Y đang tiến đến gần sát thủ mặt cười tươi như hoa, nũng nịu gọi sát thủ:

- Kình, anh đến khi nào vậy?

- Anh vừa mới đến thôi, ngay lúc em ra sức đánh người ấy. Giọng sát thủ lạnh như băng miệng tuy cười nhưng đáy mắt âm u nhìn Y Y như nhìn kẻ thù.
- Ấy! em nào có đánh người chỉ diễn thôi mà. Y Y ngu ngốc vẫn tự cho mình là thông minh cả người dựa hẳn vào sát thủ.

Lôi Kình không nói gì chỉ cười cười nhưng không ai biết trong đấu anh ta nghĩ gì

Khả Khả vẫn luôn tự thắc mắc vì sao mỗi lần Y Y làm hỏng cảnh đạo diễn đều rất khó chịu nhưng không dám mắng thì ra cô ta có cái ô to như thế, nhìn thái độ đạo diễn đối với Lôi Kình như thế chắc chắn rằng sát thủ là boss. Có bạn trai là boss làm chổ dựa Y Y sao lại sợ 1 đạo diễn nhỏ nhoi chứ.

Khả Khả hướng ánh mắt về phía Y Y và Lôi Kình tặng kèm cho bọn họ nụ cười khinh thường. Bạn Khả Khả của chúng ta tuy từ nhỏ đã được gia đình yêu chiều và che chở nhưng những việc bạn muốn làm đều là tự lực cánh sinh không nhờ vả hay núp bóng ai, vì thế bạn ghét nhất là những kẻ nhờ ô thăng tiến, thứ 2 là kẻ làm ô cho người thăng tiến, mà 2 người bên kia đều nằm trong danh sách đen của bạn, vì thế bạn cười khi dễ họ, cười là còn nhân từ đấy.

Như cảm nhận được ánh mắt của Khả Khả đang nhìn về hướng này Lôi kình đưa mắt nhìn về phía Khả Khả nhưng cô đã nhanh chóng thu hồi ánh mắt, nhìn về phía Lôi Quyên. Lúc này Lôi Quyên đang ngồi dưới bóng cây tránh nắng, mặt chườm đá, khuôn mặt nhỏ đỏ và sưng lên nhờ 3 cái tát của đại ma nữ. Khả Khả thấy ánh mắt của Lôi Quyên luôn hướng về phía Lôi Kình ánh nhìn rất nhu mì, nhưng khi ánh mắt rơi vào người Y Y Khả Khả thấy rõ mắt Lôi Quyên ánh lên tia lạnh thấu người, lúc nãy khi Y Y đánh Lôi Quyên cô vẫn không nhìn Y Y bằng ánh mắt thù địch như thế nhưng khi Lôi Kình xuất hiện mọi chuyện lại thay đỗi.

Haiz vẫn là đại soái ca có sức mạnh hơn người có thể khiến cho lòng căm hận của tiểu mỹ nhân lên đến cực điểm.

Rời mắt khỏi Lôi Quyên Khả Khả nhìn thấy từ phía xa xa có ánh đèn chớp nháy, nhìn kỹ hơn thì ra là một chú phóng viên đang lia máy, chụp ảnh của Y Y và Lôi Kình. Khả Khả cũng không buồn vạch trần cứ để chú ấy chụp, tốt nhất là chọn cảnh cô ta lẳng lơ nhất mà đăng lên tạp chí với tiêu đề là: “nữ diễn viên không biết xấu hổ, lẳng lơ nhất giới showbiz.”

30 phút ngắn ngũi trôi qua Khả Khả lê tấm thân trở về chổ. Mong là bà chị Y Y kia tinh thần vui vẽ hoàn cảnh cho nhanh để cô còn được về nhà, tự dưng dính vào mấy chuyện rắc rối này, Khả Khả hứa với lòng là sẽ không bao giờ mềm lòng giúp đỡ mấy người như thế lần 2.

Đang lúc đạo diễn chuẩn bị cho bắt đầu thì boss Lôi đưa ra 1 chủ ý hết sức là bất ngờ, anh ta nói:

- Lúc nãy khi 2 cô diễn tôi có xem qua, hình như kỹ thuật diễn của Y Y trong cảnh này có vấn đề, hay là như vầy cho 2 người đỗi vai với nhau để Y Y thử cảm nhận vai của bạn diễn xem cô ấy có thể nhập tâm vào vai của mình được không?

- Ơ … Chuyện này hình như… Đạo diễn chưa dứt lời thì bị ánh mắt lạnh như băng của boss Lôi làm cho cứng họng, chỉ đành ậm ừ gật đầu cho xong, ai bảo người ta là boss chứ.

Mọi người ai cũng thấy lạ chẳng phãi Y Y là bạn gái của anh ta sao như vậy chẳng phải là cho Lôi Quyên cơ hội trã thù.

Y Y nũng nịu nói:

- Kình người ta không muốn đỗi vai đâu. Nói dứt câu Y Y lại sà vào người Lôi Kình làm nũng.

ọe cái giọng ấy phát ra làm Khả Khả nổi hết da gà cô khinh thưởng nhìn Y Y.
- Không được, em phãi thử qua nhiều vai thì mới nỗi tiếng được. Lôi Kình nói, ánh mắt lạnh như băng nhìn Y Y giọng nói nghiêm nghị như không cho phép Y Y từ chối.

Thế là công cuộc đỗi $ketdoan $modoan vai bắt đầu.
Lúc đi ngang qua Lôi Quyên khả Khả đột nhiên nói 1 câu mà chính cô cũng không ngờ mình sẽ nói:

- gần đây có phóng viên, tốt nhất là đừng đánh cô ta.

Lôi Quyên nhìn cô, ánh mắt khó hiễu, ngay sau đó lại khôi phục thần thái ban đầu.

Nếu cô ta thông minh thì có lẽ sẽ hiểu được ý nghĩa trong câu nói của mình. Khả Khả thầm nhủ

Y Y khệ nệ vác bụng bầu còn Lôi Quyên hùng hổ xông đến, sau vài câu nói vô nghĩa Lôi Quyên vung tay lên cao định tát Y Y.

Thôi rồi cô ta nghe chẳng hiểu lời mình. Khả Khả cảm thán.

Y Y nhắm mắt chờ đợi cái tát, 1 lúc lâu sau vẫn chưa thấy thấy động tĩnh liền mở mắt ra, trước mặt Lôi Quyên nước mắt đầm đìa đọc đúng đoạn thoại mà Y Y giả vờ quên lúc nãy.

Ngoài lề 1 chút:

Cốt truyện phim mà Khả Khả đang thủ 1 vai cực nhỏ: Dạ quý phi (Y Y thủ vai ) và Mộng quý phi (Lôi Quyên thủ vai ) lúc trước khi tiến cung là đôi bạn thân, sau tiến cung cùng 1 lượt trước khi hoàng đế lâm hạnh các nàng vẫn là bạn thân, sau khi cả 2 con cừu bị sói ăn thì có 1 con bị tha hóa tính cách trở thành sói là Dạ phi.

Cảnh mọi người đang diễn là lúc Dạ phi ức hiếp Mộng phi lúc này Mộng phi đang mang thai nhận được thánh ân dự định nếu nàng sinh con trai sẽ được lên chức làm hậu. Dạ phi nghe thế tức khí đi kím hoàng hậu tương lai tính sổ. Sau khi tặng cho bạn thân 1 cái tát thì dạ phi tuôn ra 1 tràng thoại sến chãy nước chủ yếu là tranh thủ thương cảm của Mộng phi để tiếp cận hoàng đế.

Chính là như vậy nhưng đến khi đổi vai Lôi Quyên đã không đánh Y Y mà ngược lại diễn ra 1 cảnh thương tâm, ủy khuất của phụ nữ chốn thâm cung khiến ai cũng thương cảm sụt sùi nước bọt, ý lộn sụt sùi nước mắt.
Chậc! cô nàng này cũng thông minh ra phết còn tưởng cô ta ngu ngốc cho Y Y 1 cái tát tay nửa chứ. Khả Khả cảm thán.

Lúc này cô ngốc Y Y vẫn còn đang ngây người, Khả Khả đứng 1 bên xem kịch, miệng vô thức nhếch lên thành 1 đường cong thích thú, mong chờ những hành động tiếp theo của cô nàng Lôi Quyên.

Mọi cử chỉ, biểu cảm của Khả Khả đều không qua được pháp nhãn của Lôi Kình nhìn cô, khóe môi anh bất giác cong lên.

- cắt! Lôi Quyên cô diễn tốt lắm. Đạo diễn nói, ánh mắt nhìn Lôi Quyên có vẽ sùng bái bởi ai cũng nghĩ cô ta chắc chắn sẽ cho Y Y 1 cái tát, hiếm khi có cơ hội quang minh chính đại như thế cơ mà.

Đoạn ông ta lại nói với Y Y:

- Y Y cô đã có cảm hứng cho vai diễn chưa?

Y Y thẹn quá hóa giận liếc Lôi Quyên 1 cái rồi nói:

- Rồi ạ! Có thể bắt đầu.

Lần này cô ta cũng không làm khó Lôi Quyên cảnh diễn cũng nhanh chóng hoàn thành, Khả Khả sung sướng thu dọn hành trang về nhà.

Trước khi đi anh chàng lúc nãy nài kéo cô đóng thế đưa cho cô 1 ít tiền bảo là thù lao, cô cũng không khách sáo nhận lấy, dù gì cũng là đồng tiền đầu tiên do cô dùng chính sức mình kím được ngu sao mà không lấy. Lấy tiền xong Khả Khả đi nhanh ra cổng, lấy xe, nhanh chóng về nhà.

Thật là 1 ngày xui xẻo tham quan các nơi vẫn chưa hết liền bị 1 đám dở hơi giữ lại đóng thế, cứ tưởng 1 lát là xong ai dè kéo hết mấy tiếng đồng hồ của cô. Khả Khả thầm nguyền rủa Y Y, không phải do cô ta câu giờ Khả Khả sớm đã về đến nhà có khi còn ngũ được cả 1 giấc ấy chứ.

Lôi Kình bị đạo diễn và Y Y bám lấy không buông, đến khi thoát được thì bóng hồng sớm đã biến mất từ lâu. Nghĩ đến cô khóe môi anh khẽ cong lên. Thư kí Jame bên cạnh Lôi Kình nhiều năm thấy bộ dạng của sếp mình như vậy cũng không khỏi ngạc nhiên, nhưng sau đó Lôi Kình nhanh chóng khôi phục thần thái ban đầu làm Jame còn tưởng anh bị hoa mắt.
Đang ngồi ăn, điện thoại của Khả Khả reo liên hồi, cô hối hả chạy vào phòng tìm, vừa mới bắt máy 1 giọng nói như bom oanh tạc liên tục nã vào tai cô, Tiểu Tinh nói như phát hiện ra châu lục mới:

- Khả Khả cậu thành diễn viên khi nào thế? Lại còn đóng với 2 đại mỹ nữ nổi tiếng nhất giới showbiz nữa........

Sau khi Tiểu tinh nả 1 tràng pháo dài thì Khả Khả mới thong thả hồi âm:

- Hửm, cậu nói gì, tớ không hiểu?

Lần này nguy chỉ một cảnh quay nho nhỏ mà đến cả Tiểu Tình củng biết thì bố, mẹ, anh trai sẽ biết hết, tốt nhất là ai hỏi mình cứ bảo không biết, rằng người giống người. Khả Khả thầm nhủ.

- Cậu nói sao? cậu không biết á? Thế người đóng vai tỳ nữ của Y Y không phải cậu à?....? Rõ ràng là cậu. Lại 1 tràng tung xác pháo. Cô nàng Tiểu Tình nói to đến nỗi Khả Khả để điện thoại xa hẳn cả cánh tay mà vẫn nghe được giọng của cô nàng.

- Không phãi tớ, tớ chẳng biết gì cả, chắc là người giống người thôi. Khả Khả biết với cái lý do ngu ngốc như thế khó mà thuyết phục người, nhưng đành phải nói thế thôi.

- Thật không? Sao lại trùng hợp vậy? Ngẫu nhiên giống nhau, ngẫu nhiên đoàn làm phim cũng quay tại Tử Cấm Thành, ngẫu nhiên cậu cũng đang tham quan ở đấy, thật nhiều cái ngẫu nhiên khiến người ta khó tin mà.

- Tin hay không tùy cậu, tớ bận. Nói xong Khả Khả liền ngắt máy.

Tiểu Tinh chỉ kịp la lên vài câu sau đó là tiếng tút tút ở đầu dây bên kia.

- Con nhỏ mắc dịch này dám ngắt máy của bà, bà phải tra tới cùng, làm gì có chuyện trùng hợp như thế chứ? Tiểu tinh ra sức gọi lại nhưng chỉ nhận được tính hiệu của tổng đài.

- Shit, tắt máy rồi. Tiểu tinh là thế tuy nhìn bề ngoài nhu mì dễ thương đúng chất thục nữ thật ra bản chất bên trong lại là 1 tiểu lưu manh đúng chất. Tiểu Tinh ấm ức không có ai trút giận. Liền hóa sức giận thành sức ăn, ra sức cắn, nuốt đống đồ ăn vặt bên cạnh

Khả Khả lo hôm nay lại có người giống như Tiểu Tinh điện đến tra xét nên nhanh tay tắt máy, tránh cả ngày mà bị người khác oanh tạc, nếu bị như thế cả ngày thì đến mẩu xương cũng chẳng còn.

Thực sự mà nói có người nào đó rãnh rổi không có việc gì làm hiện tại đang ở nước ngoài nhưng vẫn thích quan tâm vấn đề trong nước thường xuyên cập nhật thông tin. Vừa mới lên web lập tức thấy được tin tức nóng hổi của giới showbiz, tuy anh không quan tâm lắm nhưng vẫn vào xem vì nhìn thoáng qua có 2 khuôn mặt quen quen.

Hà Khang Tại xem video clip, mắt anh dán chặt vào màn hình, 1 thân ảnh nhỏ bé mà vô cùng quen thuộc đập vào mắt anh. Sao cô lại có mặt trong đoạn clip này?

Nghĩ mãi vẫn không biết nguyên do, Hà Khang Tại lại tiếp tục cảm thán:

Em gái ta xinh đẹp như thế, 2 cô diễn viên kia còn không xinh bằng nó, hà cớ gì phải ủy khuất $ketdoan $modoan đóng vai nô tỳ ? (anchan: sặc! anh cuồng em quá đấy anh ạ, nô tỳ cũng là 1 vai diễn nó quan trọng không kém vai chính đấy, nghĩ mà xem nô tỳ chính là khí thế của chủ tử càng đông thì khí thế càng hùng hồn, sức áp đảo đối phương càng lớn)
Khoan đã người kia hình như là...... Mắt Hà Khang Tại dừng lại 1 chút trên khuôn mặt của Lôi Quyên, mày kiếm nhíu lại, hồi lâu lại dãn ra, anh lấy điện thoại, gọi về nước, ngặt nỗi Khả Khả đã tắt máy nên anh chẳng gọi được.
Anh khẻ thở dài nói bâng quơ:

- Nhóc con chuyện lớn như thế anh làm sao bao che cho em đây?

Thật ra thì vấn đề Khả Khả đóng phim cũng đã đến tai cha mẹ cô, mẹ cô vốn là fan cuồng của ngành điện ảnh luôn túc trực với các tờ báo lá cải cả trong lẫn ngoài nước, hôm nay thấy con gái trên web thật rất bất ngờ, ý nghĩ đầu tiên hiện lên chính là: Tại sao con mình không được đóng vai chính? Nó đẹp hơn hẳn 2 cô diễn viên choi choi kia cơ mà? ( anchan: haiz! Lại 1 người cuồng con)

Bố Khả Khả thì bình thường hơn cả, ông điện về nước tìm con gái, định hỏi rõ sự việc nhưng điện mãi chẳng được, ngay sau đó liền điện cho Hà Khang Tại dặn dò vài câu.

Thật ra Khả Khả không cần tắt máy, càng cố giấu giếm càng khiến người khác nghi ngờ, bình thường bạn Khả Khả của chúng ta thông minh là thế nhưng hôm nay đột nhiên đầu óc bị hỏng chổ nào lại tự đào hố cho mình nhãy, thật cảm thông cho bạ=

Chương 2.2: video clip

Khả Khả cũng thắc mắc, rõ ràng cô chỉ đóng 1 vai nhỏ như hạt đậu thế mà sao Tiểu Tình lại phát hiện? Nghĩ tới đây cô rùng mình, chẳng nhẽ cái ông chú phóng viên kia......

Khả Khả không dám nghĩ tiếp, cô lật đật mở laptop, lên web xem tin tức, vừa vào web 1 bản tin to tướng đập vào mắt cô, tiêu đề là: " Y Y cậy thế có bóng mát che chở là sếp của tập đoàn tài chính King người tài trợ cho bộ phim Cấm Cung thẳng tay đánh người không chỉ 1 lần".

Wao! Tiêu đề nghe thật hấp dẫn nha. Khả Khả cảm thán. Bên dưới tiêu đề là ảnh Y Y dán sát người vào Lôi Kình, kế bên còn có ảnh Y Y tát vào mặt của Lôi Quyên.

- Nga! Góc chụp thật đẹp a. Khả Khả vẫn không ngừng cảm thán, nhưng chưa dứt câu liền bừng tỉnh. Thôi chết, chụp đẹp quá nên mặt của cô bên cạnh "chủ tử" củng thấy gần hết. Thảo nào mà Tiểu Tình phát hiện, cái ảnh to tướng như thế kia mà.

Khà Khả đổ mồ hôi hột, nhanh tay đọc hết bản tin, chủ yếu vẫn là lên án Y Y ác độc xuống tay không nương tình với đàn em, rồi là ganh tỵ với người mới....

Đều là bất lợi cho Y Y và nâng cao tâm hồn cao cả vị tha cũa Lôi Quyên rằng dù bị đánh đến sưng mặt vẫn không đánh trả...

Phía dưới còn có ảnh Lôi Quyên khóc khi thay vai với Y Y.

Đòn quyết định sau cùng chính là đoạn video clip kia. Clip hơn 10 phút chính là cắt nối những đoạn Y Y đánh Lôi Quyên cùng với lúc thay vai của Lôi Quyên. Nhưng Khả Khả vẫn ấn tượng nhất chính là cảnh lôi Quyên vung tay nhưng không đánh, chú phóng viên kia không biết quay cách nào lại dính ngay lúc Khả Khả cười thâm ý nhìn Lôi Quyên, khuôn mặt cô rõ như ban ngày, cả con heo còn biết đó chính là cô huống chi là Tiểu Tinh.

Từng vệt đen chảy dài trên mặt Khả Khả, xong rồi, xong rồi, lần này xong rồi, ai đến cứu tôi với..... Khả Khả thầm than.

Bên dưới lời bình đa số đều là mắng chửi Y Y ca tụng Khả Khả, củng chẳng biết ai lại dở hơi có thêm 1 vài câu bình khiến Khả Khả xây xẩm mặt mày, câu bình như sau:

- Ăn xong là xù: anh em có để ý thấy chị gái đóng vai tỳ nữ của Y Y còn đẹp hơn cả cô ta?

- Bé đẹp bé có quyền chảnh: ồ, ồ, ca nhắc ta mới để ý chị ta hình như còn đẹp hơn diễn viên chính vài phần.

- Ăn chuối: sao lại chọn vai phụ còn đẹp hơn cả vai chính không biết có ý đồ gì? Hay là định sau này cho chị ta trực tiếp tranh đấu với mấy chị kia???
- Bé đẹp bé có quyền chảnh: nghe mi nói ta cũng thấy có chút kì lạ chắc là có dụng ý đấy mấy bác ạ, nhìn xem tỳ nữ của Lôi Quyên tỷ chỉ ở dạng bình thường còn tỳ nữ của Y Y lại thuộc dạng siêu cấp thế là có ý gì? Chắc ai cũng rõ.

- Không mặt quần thật mát: ta nghĩ chắc tại Y Y chảnh quá nên đạo diễn kịch bản có thay đỗi đôi chút mang tính trừng phạt ý mà, ta nghĩ không bao lâu cái chị tỳ nữ xinh đẹp kia sẽ được lên chức, sau đó trực tiếp tranh sủng với Y Y, đứng về phe của Lôi Quyên tỷ.

.............................

Mặt Khả Khả đầy hắc tuyến sao đang bình luận về Y Y và Lôi Quyên lại chuyển sang bình luận về cô, cái đáng chết ở đây là mượn bình luận của cô mà chửi Y Y, thiên a! ta có làm lỗi gì đâu sao lại kéo ta xuống nước. Khả Khả thầm than khóc.

Còn có chú phóng viên, thay trời hành đạo thì thôi đi lại còn kéo cả cô vào cuộc, đầu óc có vấn đề hay sao mà chụp tấm hình nào củng dính cái mặt của cô vào là sao? Nếu biết trước có hôm nay thì ngày hôm đó cô đã lật tẩy chú ấy rồi, thà như vậy còn hơn là chính mình bị trảm.

Khả Khả uể oải thả người xuống giường nằm chờ trận giông bão sắp đến....
Đang nằm xem tivi thì chuông cửa reo ầm ỉ Khả Khả lười biếng lê từng bước chậm chạp ra mở cửa. Tối hôm qua đang chuẩn bị đi ngũ thì Đặng Tiểu Tinh đến oanh tạc cô một trận đến khuya, khi Khả Khả thành thật khai báo Đặng Tiểu Tinh mới tha cho.

Tay Khả Khả vẫn ôm khư khư con khỉ bông, vừa mở cửa thì 1 bóng đen lao vào ôm chầm lấy cô, khả Khả vẫn chưa kịp phản ứng thì người kia liền tặng cô 1 nụ hôn trên má miệng không ngừng nói:

- Bảo bối, anh nhớ em quá, có nhớ anh không?

Nghe giọng nói kia cô như bừng tỉnh, mới chậm rải nhả ra từng chữ:

- Anh, buông em ra, em sắp ngạt chết.

Nghe Khả Khả nói vậy Hà Khang Tại mới từ từ buông cô ra, 2 tay vẫn đặt trên vai cô, mắt nhìn em gái từ trên tới dưới. Không chịu được ánh mắt như điện cao áp của anh trai Khả Khả đằng hắng:

- Nhìn đủ chưa? Có phát hiện em bị mất miếng thịt nào không?

- Không có, toàn vẹn. Nói xong Hà Khang Tại lại ôm em vào lòng. – Anh nhớ em quá.

- Ừm! ừm em biết rồi, nói thôi đừng hành động. Khả Khả vỗ về anh như vỗ về trẻ nhỏ, nói xong cô đẫy anh ra, rồi đến bên đóng cửa lại.

- Đến đây. Khả Khả nói, tay kéo anh trai đến bên sofa. Ấn anh ngồi xuống rồi cô cũng ngồi theo bên cạnh, mắt nhìn anh, hỏi:

- Sao anh lại về nước?

- Anh nhớ em gái của anh nên về thăm nó. Vừa nói dứt lời Hà Khang Tại lại nhào về phía Khả Khả 2 tay dang ra $ketdoan $modoan chuẩn bị tặng cô 1 cái ôm nồng nhiệt.
Khả Khả nghiêng người về phía sau, né tránh ma trảo, phán 1 câu:

- Stop! Don’t hold me.

Nghe Khả Khả nói vậy Hà Khang Tại làm bộ dạng như bị thiếu phụ chồng ruồng bỏ,mặt như ủy khuất nói:

- Người ta vì nhớ em mà vượt đại dương sang đây thế mà em đối xử với anh như vậy.

"Lại còn thêm 2, 3 giọt nước mắt nữa chứ. Có khi nào ông anh này lén đi học diễn xuất mà mình không biết không ta." Khả Khả thầm nghĩ.

- Đừng đánh trống lảng, anh còn chưa trả lời câu hỏi của em

Thấy Khả Khả không có ý định đùa cùng mình, Hà Khang Tại nghiêm chỉnh nói:

- Anh về 1 phần là vì em, phần còn lại là vì công việc.

Khả Khả tạm chấp nhận về câu trả lời, lại hỏi anh:

- Anh nói về nước vì em, là như thế nào?

- À! Kì thực là bố, mẹ nhìn thấy em trên mạng nên muốn anh về làm rõ sự tình, cùng với sẳn tiện nếu mang được em sang bên đấy thì càng tốt, với lại anh cũng nhớ em gái bảo bối của anh.

- Anh đã giải thích xong bây giờ đến lượt em, cho anh biết lí do em xuất hiện trong đoạn video clip đó? Hà Khang Tại từ người bị hỏi đổi ngược lại thành người hỏi.

- Vì 1 vài lí do ngu ngốc nên em mới như thế. Thấy giấu diếm cũng chẳng được gì, mà có giấu sợ cũng chẳng ai tin, nghĩ vậy Khả Khả liền thành thật khai báo.Khả Khả kể lại hết đầu đuôi mọi chuyện cho anh nghe.

- Thì ra là giúp người, chuyển sang tự hại mình. Hà Khang Tại sau khi nghe Khả Khả kể xong lại đúc kết ra 1 câu.

Khả Khả lườm anh, sau lại hỏi:
- Thế anh định khi nào thì về bên đấy?

- Anh có nói là sẽ về sao? Anh định về đây định cư luôn, sẽ làm phiền em một thời gian cho tới khi anh tìm được căn nhà ưng ý. Nói xong Hà Khang Tại xách va li cư nhiên đi vào phòng khách. Khả Khả lắc đầu nao núng, lại giở thói trẻ con.

- Này giận em à!

- Ai dám giận em, anh giờ còn đang ở nhờ nhà em đấy. Hà Khang Tại nói, trong lời hẳn là có ý tứ sao Khả Khả lại không nhận ra. Cô không để ý, vào phòng giúp anh sắp xếp các thứ.

- Thu xếp xong các thứ anh em mình ra ngoài ăn đi, xem như tiệc mừng anh về nước. Khả Khả lên tiếng, phá tan bầu không khí tĩnh lặng.

Thấy em gái đã xuống nước Hà Khang Tại cũng không so đo cười cười gật đầu.

- Vậy đi em về phòng thay đồ, anh cũng thay quần áo đi tý nữa em sang, 2 anh em cùng đi.

- Ừ. Hà Khang Tại vui vẽ đồng ý.

Chương 3.2: gặp lại cố nhân

Hà Khang Tại lái chiếc xe thể thao mui trần màu vàng của em gái, đưa cô đến nhà hàng mà lúc trước hai người thường đến.

- Đã lâu không được thưởng thức các món ở đây. Hà Khang Tại vừa xem menu vừa nói

- Thời gian còn dài, từ từ cũng sẽ thưởng thức đủ, chỉ sợ không đủ để anh ăn. Khả Khả nói, mắt vẫn không dời menu. Khả Khả khá kén ăn nên thời gian chọn món khá lâu, Hồi lâu mới chọn được 1 món.

- Vẫn là em thích tự mình nấu hơn. Khả Khả cảm thán.

Biết tính em gái kén ăn Hà Khang Tại cười, sóng mắt đầy vẻ yêu chiều, nói:

- Thế sau này 2 anh em giảm bớt việc ăn ngoài, mua thức ăn về, anh giúp em nấu.

- Ừ. Khả Khả nói tay cầm ly nước lọc, đưa lên miệng.

- Vẫn chưa bỏ thói quen này à. Khả Khả có thói quen mỗi khi ra ngoài ăn trước khi ăn đều uống nước lọc, đến khi nào thức ăn được mang ra mới thôi.

- Đã bảo là thói quen làm sao bỏ được. Khả Khả nói tay vẫn cầm ly nước.

- Được rồi, thức ăn cũng sắp đem ra, uống thêm nửa kẻo lại no vì nước mất. Hà Khang Tại từ trước khi sang mỹ vẫn có thói quen ngăn không cho Khả Khả uống nước trước bửa ăn, lo rằng em mình uống nhiều nước, đến khi ăn thì cũng chẳng được bao nhiêu, sớm là đã no vì nước.

- Andy (tên tiếng anh của Hà Khang Tại) là cậu à. 1 giọng nói trầm ấm vang lên, Khả Khả cùng Hà Khang Tại cùng hướng về phía phát ra giọng nói. Chỉ thấy phía trước 2 người 1 nam 1 nữ, nam thanh nữ tú sánh vai nhau đi về phía bàn của 2 người.

- King (tên tiếng anh của Lôi Kình) , lâu rồi không gặp, tớ nhớ cậu quá, còn định vài ngày nữa sẽ đi tìm cậu ai ngờ gặp cậu ở đây. Hà Khang Tại ôm chầm lấy Lôi Kình, tay bắt mặt mừng. Vẫn là sống quá lâu ở nước ngoài nên Hà Khang Tại có thói quen xã giao phóng khoáng quên mất mình đã về nước.

Khả Khả thấy mọi người đang hướng mắt về phía 2 người đàn ông đang ôm nhau liền đằng hắng, giật giật tay áo của anh trai:

- Anh, mọi người đang nhìn đấy.

- À, ừ, anh quên. Hà Khang Tại sau khi nghe em gái nói liền như nhớ ra mình đã về nước liền lúng túng buông Lôi Kình ra.
Lôi Quyên đứng bên cạnh khẽ cười trộm.

- Hai người không ngại nếu chúng tôi muốn ngồi cùng bàn chứ? Lôi Kình lịch sự hỏi.

- Rất vui, 2 người ngồi đi. Hà Khang Tại hưng phấn nói.

Khả Khả không nói gì, chỉ nhẹ nhàng chuyển chổ sang ngồi cùng anh trai, nhường chổ của cô cho 2 người kia. Lôi Quyên lịch sự cám ơn.

- À, cô đây là?… Lôi Kình kéo dài giọng.

- Em gái tớ đấy, thấy nó xinh không? Là bảo bối của nhà tớ đấy. Hà Khang Tại không chút kiêng dè tự hào giới thiệu.

- Ừ quả thật rất xinh đẹp. Ánh mắt Lôi Kình chợt lóe lên tia sáng nhưng rất nhanh hồi phục thần thái ban đầu.

- Anh, kiêng dè 1 chút, không phải đi đâu cũng khen người nhà mình như thế. Khả Khả mặt đầy hắc tuyến nói.

Lôi quyên ngồi đối diện cũng che miệng cười khúc khích.

- Anh là nói sự thật mà, em gái anh xinh thì anh khen, khối người muốn anh khen mà chẳng được ấy. Hà Khang Tại nói.

- Vâng, vâng. Khả Khả lắc đầu chẳng muốn nói, vẫn là tiếp tục uống nước thì hơn.

Thấy cô vẫn còn uống nước Hà Khang Tại giật lấy ly nước trong tay cô nghiêm mặt nói:

- Anh đã bảo chờ thức ăn ra mà, uống mãi thế no làm sao mà ăn.

Biết là anh lại nổi máu gia trưởng Khả Khả ngoan ngoãn ngồi im chờ thức ăn mang đến.

Lôi Kình ngồi 1 bên lặng lẽ quan sát 2 anh em nhà họ Hà khóe miệng bất giác cong lên.

- À quên, cô bé này có phải là Queen? Hà Khang Tại nhìn Lôi Quyên như nhớ ra điều gì, hỏi.

- Đúng, là em gái tớ, Lôi Quyên, sao? mấy năm không gặp cậu cũng không nhận ra à? Lôi Kình giới thiệu, ánh mắt lộ rõ vẻ cưng chiều.

- Chào anh. Giọng nói của Lôi Quyên cũng đẹp như cả người, thanh âm trong trẻo dễ nghe như rót mật vào tai.

- Đúng là lớn quá rồi, lại còn xinh đẹp, tớ nhận không ra. Hà Khang Tại cười ngây ngốc. Khả Khả nhìn anh khẽ thở dài không biết khi nào tác phong của anh cô mới nghiêm chỉnh đây .

Lôi Quyên đỏ $ketdoan $modoan mặt, cúi gằm mặt không dám ngẩng lên, sợ mọi người nhìn thấy lại trêu cô.
Nhưng có 1 người tinh mắt, phát hiện biểu cảm của Lôi Quyên, Khả Khả khẽ cười, chỉ mới bị anh trai nói vài câu mà đã đỏ mặt rồi, cô nàng này thật thú vị. Rồi như chợt nhớ ra điều gì, Khả Khả nhìn thẳng vào Lôi Quyên.

Ra là cô diễn viên đó, hèn gì trông rất quen mắt, Vậy hôm ấy anh ta là cố tình tạo cơ hội cho Lôi Quyên đánh lại Y Y ? Khả Khả hết nhìn Lôi Quyên lại nhìn Lôi Kình.

Như phát giác ra ánh mắt Khả Khả đang hướng về phía mình Lôi Kình nheo mắt nhìn về phía cô, ánh cười ngập tràn trong mắt, hỏi:

- không biết Hà tiểu thư có gì chỉ bảo?

- Gọi tôi Khả Khả được rồi, chỉ bảo thì không dám, hân hạnh làm quen với 2 vị. Khả Khả lịch sự bắt tay với Lôi Quyên Và Lôi Kình.

- Hân hạnh, tôi là Lôi Kình. Lôi Kình nói, tay nắm chặt lấy tay cô còn không có ý định buông.

Khả Khả thấy Lôi Kình không có ý định thả tay, nhân lúc bồi bàn đến, cô nhanh rút tay về trừng mắt nhìn Lôi Kình. Lôi Kình vui vẽ đón nhận nhận ánh mắt của cô chỉ cười cười không nói, trong lòng đột nhiên cảm thấy hưng phấn.
Mặt Khả Khả lại thêm vài phần âm u. Ấn tượng với Lôi Kình vốn đã Không tốt nay càng xấu hơn.

Hà Khang Tại tinh mắt nhận ra bầu không khí kì lạ liền lái chuyện đi theo hướng khác, trò chuyện hăng say với Lôi Kình. Lôi Kình tuy trò chuyện cùng Hà Khang Tại nhưng ánh mắt luôn hướng về phía Khả Khả.

Cô như cảm nhận được ánh mắt kia liền nhìn về hướng Lôi Kình trừng mắt với anh ý bảo: “Nếu nhìn nữa tôi móc mắt anh ra” . Thấy Khả Khả không có vẻ là ưa mình, Lôi Kình có hơi buồn bực nhưng khóe môi vẫn không ngừng nhếch lên cố ý chọc tức Khả Khả ý tứ: “Tôi đang mong chờ cô làm sao móc mắt tôi đây?”.

Khả Khả ấm ức, tức không chịu nổi nhưng không làm gì được liền cắm cúi ăn, ra sức cắn thức ăn, tưởng tượng đó là Lôi Kình. Bỗng 1 giọng nói trong trẻo vang lên bên tai.

- Cám ơn cô. Là Lôi Quyên

Khả Khả không hiểu sự tình gì, ngơ ngác nhìn Lôi Quyên. Lôi Quyên như nhận ra liền bồi thêm 1 câu:

- Hôm đó cám ơn cô đã nhắc nhở nếu không tôi cũng sẽ bị cánh nhà báo hạ bệ.

- Không cần cám ơn, tôi chỉ là không ưa gì loại người ngang tàng nhờ bóng mát như Y Y thôi. Nói tới bóng mát Khả Khả cố tình nói lớn, mắt hướng về phía Lôi Kình. Lôi Kình biết Khả Khả ám chỉ mình, không nói mà chỉ cười với cô, bộ dạng tôi vô tội, tỏ vẻ “tôi không biết gì hết”. Khả Khả chán ghét dời mắt về phía Lôi Quyên.

- Nhưng vẫn là nhờ vậy tôi mới không đóng cùng Y Y nữa. Lôi Quyên ánh mắt cảm kích nhìn Khả Khả.

- Hả? Y Y mất vai rồi ư? Khả Khả ngạc nhiên mở to mắt nhìn Lôi Quyên.

Lôi Quyên nói tiếp:

- Hôm đó báo chí đăng tin rầm rộ, bên nhà tài trợ bảo là Y Y đã vi phạm điều 3 cũa hợp đồng rằng không tạo xì căng đan bất lợi trong lúc bộ phim còn đang khởi quay nên cô ta bị hủy hợp đồng. Tiếp đó bên đạo diễn kịch bản lại sửa kịch bản, giờ vai diễn của tôi là Dạ phi ủy khuất vì bị Mộng phi lừa gạt.

- 1 vai diễn tranh thủ sự cảm thông của khán giả? Khả Khả nói

Lôi Quyên có hơi bất ngờ khi Khả Khả thẳng thừng như vậy, nhưng cô cũng nhanh chóng hồi phục, cười cười nói:

- Đúng.

- Nếu tôi có lỡ lời thì xin lỗi bởi có đôi lúc tôi cũng không kìm chế được phát ngôn của mình. Khả Khả như nhận ra mình có hơi thất thố liền xin lỗi.

- Không sao người thật thà như cô bây giờ thật đã tuyệt chủng gần hết. Lôi Quyên cười nói.

Thấy Lôi Quyên không để bụng, Khả Khả cảm thấy thiện cảm với Lôi Quyên cũng tăng lên mấy phần, Khả Khả cười thật tươi nhìn Lôi Quyên, nói:

- Lôi quyên, tôi gọi cô là Tiểu Quyên được không? Tuy có hơi đường đột nhưng tôi thấy thích cô rồi, chúng ta làm bạn nha.

Lôi Quyên có hơi bất ngờ nhưng cũng rất nhanh đồng ý bởi cô cũng rất thích Khả Khả, huống hồ Khả Khả còn là em của người ấy. Nói đến người ấy Lôi Quyên liền len lén nhìn, thấy ánh mắt Hà Khang Tại cũng đang hướng về phía mình Lôi Quyên e thẹn quay mặt sang chổ khác.

Hôm nay Hà Khang Tại đi từ sớm, cũng chẳng biết đi đâu. Khả Khả sau khi thức dậy thì hẹn Tiểu Tình ra ngoài mua sắm, lúc trở về Hà Khang Tại vẫn chưa về. Cô khệ nệ kéo lê từng thứ vào nhà. Ai bảo anh trai cô về, vốn dĩ chỉ sống 1 mình không cần nhiều thứ nhưng nay nhân khẩu lại tăng thêm cái gì cũng tăng thêm 1 phần, rõ khổ.

Sắp xếp các thứ hồi lâu mới xem như tạm ổn, nhìn lên đồng hồ mới đấy mà đã gần 11 giờ, Khả Khả chạy vào bếp chuẩn bị bữa trưa, không biết khi nào anh trai về nên đành phải nấu nhiều 1 chút thà dư còn hơn là thiếu.

Nghe có tiếng mở cửa, đoán biết chắc anh về, Khả Khả lại nhanh tay nhanh chân làm cho kịp, loay hoay hết bồn rửa đến bếp. Nếu chỉ ăn 1 mình thì nấu lúc nào cũng được nhưng nay lại có thêm anh trai, anh lại có bệnh đau bao tử, ăn uống không đúng giờ sẽ lại đau. Khả Khả cố gắng nhanh tay 1 chút, lại ngóng ra ngoài nói:

- Anh, đi rửa tay đi thức ăn sắp xong rồi.

Khả Khả nói xong thì nghe Hà Khang Tại đáp lại:

- Ừ, hôm nay ăn món gì thế?

- Sườn xào chua ngọt, canh cá và đồ xào. Khả Khả nói vọng ra, tay vẫn không ngừng đảo thức ăn.

Nhìn thân ảnh nhỏ nhắn đang bận rộn trong bếp Lôi Kình cười cười, mặt đầy vẽ yêu chiều.

- Có cần anh giúp gì không? Lôi Kình hỏi

Khả Khả bận tối mắt tối mũi, không để ý là ai, còn tưởng là anh trai, liền nhanh miệng nói:

- Có, anh giúp em dọn bát đũa, nó ở trên kệ phía sau lưng em.

Người kia ngoan ngoãn làm theo bày bát đĩa ra, sau còn vào giúp Khả Khả mang thức ăn ra, bạn Khả Khả vẫn loay hoay lo xúc thức ăn nên cũng chẳng thèm để ý. Xong các thứ Khả Khả mới ra phòng khách, liền phát hiện Lôi Kình đang ngồi trên bàn ăn cùng anh trai mình. Lại hỏi:

- Sao anh lại ở đây?

- Nhóc, hỏi gì kì vậy, cậu ấy không đến đây thế nãy giờ ai giúp em dọn bát đũa. Hà Khang Tại cười nói.

- Em tưởng là anh. Khả Khả nói, trừng mắt nhìn anh trai ý bảo “ anh không vào giúp em mà còn nói à”. Như hiểu ý em gái Hà Khang Tại liền im bặt, cười cười cầu hòa.

- Andy mời anh đến đây cùng ăn. Lôi Kình nói ánh mắt mang theo ý cười.

- Phải, phải, là anh mời cậu ấy đấy, cậu ấy đã giúp anh 1 việc lớn nên định mời cậu ấy 1 bữa thịnh soạn, nhưng cậu ấy bảo cùng ăn tại nhà là được. Hà Khang Tại giải thích.

Tuy không $ketdoan $modoan ưa Lôi Kình cho lắm nhưng người ta đã giúp đỡ anh mình nên Khả Khả cũng có chút khách khí, quay sang trách anh:
- Nếu đã có khách đến nhà sao anh không báo trước đễ em chuẩn bị nhiều thứ hơn?

- Không sao anh ăn ít lắm, cũng tại đường đột quá. Lôi Kình nói ánh mắt vẫn không rời Khả Khả. Như cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng kia, Khả Khả không nói thêm chỉ lo ăn cơm.

Cơm nước xong, Khả Khả lo thu dọn các thứ Lôi Kình cũng vào giúp 1 tay nhưng bị Khả Khả đuổi ra ngoài, Hà Khang Tại đứng bên ngoài nhìn 2 người họ, miệng nở nụ cười tinh quái.

Xong việc Khả Khả định trở về phòng, chưa kịp vào đã bị Hà Khang Tại giữ lại, nhờ cô đưa giúp Lôi Kình về nhà.

- Sao anh không tự đưa anh ấy về? Khả Khả chất vấn anh trai.
- Giúp anh đi mà, anh vẫn chưa quen với múi giờ ở đây, anh muốn nghĩ ngơi 1 chút, lúc sáng anh đến công ty của King đưa cậu ấy đi giờ đành nhờ em đưa cậu ấy về vậy.

Khả Khả bị anh trai mè nheo đến chóng mặt, đành bấm bụng thay anh đưa Lôi Kình về nhà.

Lúc lấy xe Lôi Kình giành lái, Khả Khả cũng chẳng buồn đôi co, mặc anh làm gì thì làm, cô ngồi ghế phụ ngắm cảnh, lâu lâu mới được người khác chở, dại gì mà không hưởng thụ.

Trên đường đi Khả Khả không nói nhiều, lâu lâu lại trả lời vài câu hỏi của Lôi Kình.

- Khả Khả dường như em không thích anh?

Lôi Kình đột nhiên thân mật gọi tên làm Khả Khả hơi ngẩn ra nhưng sau đó lại hồi phục lại thần thái ban đầu, nói:

- Sao anh lại nói vậy?

- Không có gì chỉ là cảm thấy em không thân thiện với anh.

- Em với anh cũng chỉ mới quen biết, không thân thiện cũng là chuyện bình thường. Khả Khả trả lời mắt vẫn nhìn cảnh vật trên đường.

- Vậy sao? Mới quen ư. Lôi Kình như nói với chính bản thân.

- Hả? Lôi Kình nói nhỏ quá Khả Khả không nghe đành hỏi lại.

- Không có gì, mong sau này chúng ta sẽ thân thiết hơn. Lôi Kình nói, mắt hướng nhìn phía xa xa.

- Mong là vậy. Khả Khả nói.

Rốt cục cũng đến nhà của Lôi Kình, xe Khả Khả dừng lại ở trước cổng. Lôi Kình vừa xuống xe Khả Khả cũng quay xe đi. Để lại Lôi kình đang lẩm bẩm điều gì đó.

Lôi Kình nhìn Khả Khả, anh cười gian tà, ánh mắt chợt lóe lên 1 tia kì dị.

Không biết vì sao mỗi lần tiếp xúc với Lôi Kình Khả Khả điều cảm thấy khó chịu, không phải là ác cảm, cũng không hẳn là thiện cảm.

Khả Khả cũng không lí giải nổi cảm xúc của chính mình, chỉ biết mỗi lần tiếp xúc với Lôi Kình lòng cô chợt vang lên 1 hồi chuông cảnh báo đại loại giống như chuông báo trộm. Nhưng cô cũng chẳng biết là sợ hắn trộm mất thứ gì của mình mà lại phải đề phòng anh ta như thế. (anchan: Ậy, cái này là bản năng phòng vệ tự nhiên của con người tỷ ạ còn về phần tỷ bị trộm mất cái gì về sau ắt rõ)

Về đến nhà Thấy anh đang ngồi trên sofa, Khả Khả cũng đến ngồi bên cạnh.

- Anh định mở 1 công ty chi nhánh trong nước, hôm nay nhờ King đưa anh đi tham khảo khắp nơi. Hà Khang Tại nói

- Rồi sao nữa. Khả Khả nói, chăm chú gọt vỏ táo.

- Khi công ty chính thức hoạt động anh mong em sẽ sang đấy giúp anh một tay.

- Em hứa, nhưng không phãi bây giờ, em chỉ mới ra trường, vẫn chưa có kinh nghiệm trong công việc, nếu giúp anh quản lý, sẽ không ít người dị nghị, anh cũng biết em ghét nhất cái việc núp bóng kẻ khác mà. Khả Khả nói, tay đưa một miếng táo đã gọt xong cho anh trai.

- Anh tin tưởng vào năng lực làm việc của em, anh tin mọi người cũng sẽ phải công nhận. Hà Khang Tại vẫn ra sức thuyết phục em.

- Em đã quyết định rồi, mai em sẽ gửi đơn xin việc vào 1 số công ty, khi nào em cảm thấy mình đã đủ khả năng đến lúc đó em sẽ về giúp anh.

Nói xong Khả Khả đi thẳng vào phòng. Hà Khang Tại nao núng lắc đầu, nha đầu này 1 khi đã quyết định việc gì thì khó mà xoay chuyễn.
Theo sau Lôi Kình, Khả Khả luôn bị những ánh mắt tò mò dõi theo, Khả Khả theo sau anh ta vào phòng làm việc.

- Giúp anh sắp xếp đống văn kiện trên bàn đi, phân loại chúng ra. Lôi Kình phân phó.

- Vâng. Khả Khả đi về phía chồng văn kiện chất cao như kia, bắt đầu công cuộc làm người.

Khả Khả mất những 2 tiếng mới phân loại xong. Ngẩng đầu lên định báo cáo với Lôi Kình thì nhìn thấy anh ta đang nhìn chằm chằm vào mình, Khả Khả đằng hắng:

- Em đã phân loại xong.

- Ừ. Lôi Kình nói, mắt vẫn dán chặt vào người Khả Khả.

- Vậy, em có thể về lại phòng kinh doanh chứ?

Nhìn Khả Khả hồi lâu, Lôi Kình lại nói:

- Tại sao lúc nãy em không giúp anh?

- Hả? Khả Khả không hiểu, hỏi lại.

- Lúc ở nhà ăn, tại sao em không giúp anh.

Nói đến đây Khả Khả mới hiểu, ý của anh là ám chỉ Cố Tử Cầm.

- Em thấy chị ấy dường như rất thích anh mà anh căn bản cũng không có đẫy chị ấy ra, thế tại sao em lại phải làm bóng đèn bị toàn nhân loại ghét bỏ chứ.

- Em như thế là thấy chết không cứu? Lôi Kình mày kiếm nhướng cao, ánh mắt tỏa sát khí.

Trời không rét mà Khả Khả run, không ngờ ánh mắt cũng có thể giết người. Cô chợt nhớ gần đây tiểu Tinh thường than rằng thường bị giám đốc mới quấy rối. Lúc ấy cô hỏi, tại sao lại phải nhẫn anh ta, bất quá là từ chức. Lúc ấy Tiểu Tinh thường mắng cô ngốc, rằng ở cái thời đại người nhiều hơn việc, muốn có được 1 công việc như cô dễ lắm sao? Thì là làm thuê cho người thì phải nghe theo người, vì cái ăn phải nhẫn. Tiểu Tinh nói, nếu Khả Khả chịu nuôi cô suốt đời thì có cho vàng cô ấy cũng không bước chân vào cái công ty thối đó. Chính vì nhớ những lời của Tiểu Tinh vì bảo toàn cái công việc nhỏ bé mà cô vừa mới có được, cô phải xuôi theo anh thôi. Cảm giác như mình sắp bị ánh mắt của Lôi Kình bức tử, cô cười cầu hòa, nói:

- Lần sau, lần sau em nhất định sẽ giúp anh.

Lôi Kình nhìn cô, ánh mắt thêm vài phần ôn nhu, nói:

- Từ ngày mai, buổi trưa em lên phòng của anh, mang theo 2 phần cơm tự làm.

Khả Khả đứng hình, chậm chạp gậm nhắm ý nghĩa trong câu nói của anh ta. Cuối cùng cô cũng hiểu: là từ bắt đầu từ ngày mai, trưa nào cô cũng phải gặp anh, cái quan trọng hơn còn cùng anh ăn cơm, mà phải là do cô làm. Cái chính là cô không muốn có bất kì quan hệ nào thân thiết với anh, đặc biệc là ở công ty, nhầm, không chỉ ở công ty mà ở đâu cũng vậy.

"Thiên a! ta và anh ta không có quen thân đến mức mỗi ngày đều cùng dùng cơm đâu. Ta không muốn." Khả Khả thầm cảm thán.

- tại sao chứ, em không muốn. Khả Khả nghĩ $ketdoan $modoan gì nói đấy.
- Lý do? Sắc mặt Lôi Kình đen đi vài phần, ánh mắt sắc như dao nhìn cô.
"Lại giở trò đe dọa." Khả Khả thầm nghĩ. Nhưng bất quá là anh đã thành công. Khả Khả nhìn anh, cô thề là cả đời này chưa bao giờ gặp phãi cái tình huống như vậy, đã bị uy hiếp, nay cô còn phải xun xoe lấy lòng kẻ đã uy hiếp cô. "Thiên a! Cả ngày hôm nay bao nhiêu cái mất mặt ta đã trãi qua đũ rồi." Khả Khả cảm thán.

Nhưng vì cái mạng nhỏ, mất mặt cũng đành chịu, cô cười nịnh nọt:

- À, anh là sếp tổng cao quý, em không có cái phước lớn như thế để hưởng, hay là anh gọi người khác lên ăn cùng...Ngô... Lời nói còn chưa dứt, môi Khả Khả đã bị 1 đôi môi chụp lên, bao phủ toàn bộ môi cô.

Thiên a! Hôn, hôn, hôn, anh ta cư nhiên cưỡng hôn cô. Mắt Khả Khả trừng to đến mức tròng mắt dường như có thể rớt ra ngoài. Cô sực tỉnh, dùng sức đẫy anh ra, nhưng không xi nhê, như nhận biết được sự phản đối của Khả Khả, Lôi Kình càng hung hăng hôn cô, anh chế trụ gáy của cô, tay còn lại túm chặt 2 tay cô vòng về phía sau lưng cô, môi chà xát, mút mạnh lấy đôi môi anh đào căng mọng của cô, anh cắn lấy môi cô như trừng phạt. Cái tiểu nữ nhân này cư nhiên hết lần này đến lần khác tránh anh. Môi dưới vừa đau, lại xót, Khả Khả theo quán tính, ngẩng đầu về phía sau, tránh đôi môi kia, nhưng anh nào có tha cho cô, đôi môi anh vẫn dán chặt lên môi cô không tha, lưỡi cũng tham gia hoạt động, thăm dò, lướt xung quanh đôi hàm răng vẫn còn đang ngậm chặt của cô. Khả Khả bị anh ép đến đường cùng, giằng co mãi cũng kiệt sức, bất chợt há miệng ra hít lấy không khí, nhân lúc ấy, lưỡi của anh vươn vào, dò xét khắp nơi trong khoang miệng của cô theo kiểu công thành đoạt đất. Anh ra sức mút thấy thứ dịch chất ngọt ngào kia, truy đuỗi cái lưỡi đinh hương, cùng nó chơi đùa. Khả Khả căn bản là không có sức chống cự, lại thêm lúc trước giẫy dụa bây giờ chẳng còn chút sức, cả người cô, dường như dựa cả vào anh,mặc anh làm gì thì làm. Mãi đến khi cô cảm nhận được rằng mình sắp chết vì thiếu không khí anh mới luyến tiếc buông cô ra.

Lôi Kình ôm cô vào lòng, không ngừng vuốt ve lưng cô, giúp cô hít thở được thoãi mái hơn. Cái tiểu nữ nhân này, là lần đầu hôn nên còn chưa biết cách hít thở, sau này phãi luyện tập nhiều hơn để cô quen dần. Lôi Kình tự nhũ.

Khả Khả cả người mềm nhũn, hít thở không thông đành phải phó mặc, tựa vào người anh cố sức hít lấy không khí. "Bây giờ ta mới biết không khí trân quý cở nào." Khả Khả cảm thán.

Đến lúc hô hấp đã điều hòa, cô như sực nhớ ra vấn đề, nhanh tay đẫy anh ra. Lôi Kình vì bận vuốt ve mỹ nhân trong lòng mà không phòng bị, dễ dàng bị cô đẫy ra.

Khả Khả cắn chặt môi dưới, trừng mắt nhìn anh, chỉ thẳng vào mặt anh, chất vấn:

- Anh...Anh cư nhiên... Lời nói chưa hết câu, nhớ lại tình cảnh lúc đó, mặt Khả Khả đỏ bừng. Không dám nói tiếp. Da mặt cô rất mỏng, trải qua sự việc này là đũ để cô chết vì ngượng rồi, nay còn nói ra miệng khác nào tự mình ôm bom nhãy xuống hố cho nó oanh tạc.

Nhìn thấy biểu hiện của Khả Khả, Lôi Kình càng thêm đắc ý, hóa ra cái tiểu nữ nhân này dễ đỏ mặt như vậy. Anh cười tà nhìn cô, nói:

- Đây là trừng phạt nếu em không nghe lời, từ sau nếu tiếp tục không nghe lời thì sẽ như thế. Cấp độ trừng phạt sẽ tăng dần.

Cái gì gọi là cấp độ trừng phạt tăng dần, ngoài hôn ra còn có cái cách trừng phạt nào biến thái hơn nữa sao? Khả Khả suy nghĩ. Không nghĩ thì thôi, nghĩ một hồi mặt cô còn đỏ hơn cả Quan nhị ca (Quan Công).
Cô trừng mắt nhìn anh, Nhìn 1 hồi mắt lại dừng trên khuôn mặt của anh, xuống chút xíu là tới đôi môi lúc nãy đã cắn cô. Lại đỏ mặt.

Lôi Kình nhìn nheo mắt, cười cợt nhã trêu cô. Dùng đầu gối cũng biết cô đang nghĩ gì:

- Có muốn thử lại 1 lần nữa không?

Khả Khả đứng hình, tên này, tên này đúng là mặt dày hơn cả cái thớt xắt thịt nhà cô. Cô lườm anh , xoay người định rời khỏi cái động bàn tơ của anh thì con nhện chúa mặt dày kia lại lên tiếng.

- Đừng quên bắt đầu từ ngày mai phải mang cơm lên phòng anh đấy.

"Có mà điên mới bước vào cái động này lần nữa." Khả Khả thầm nhủ.

Như đoán biết được cô nghĩ gì, anh lại bồi thêm 1 câu mang tính quyết định, bắt buộc phãi cô trở thành người điên.

- Nếu em không lên, anh sẽ đến tận nơi em làm việc mà trừng phạt.

"Thiên a! Ông giáng cho ta 1 nhát để ta chết đi cho rồi, ta có lỗi lầm chi mà ông để ta dây dưa với cái loại người biến thái như hắn chứ." Khả Khả khóc không ra nước mắt, ngẩng mặt lên trần nhà, cảm thán.

Trái ngược với tâm trạng tối thui như mực của Khả Khả, tâm tình của Lôi Kình lại sáng lạng như bóng đèn nê-on. Chốc chốc anh lại cười ngây ngô, đáng thương cho Lôi Kình, chỉ mới hôn Khả Khả có 1 cái mà đã bay lên đọt cây, sau này mà cưới được cô, biết đâu chừng sẽ lên thẳng trần nhà cao ốc.

Rời văn phòng của Lôi Kình, Khả Khả lê cái thân xác mệt mỏi cùng với cái môi sưng múp, về phòng làm việc của mình.

Thấy Khả Khả thất thiểu bước vào, mọi người ai cũng thầm thương cho cái số phận làm thuê của chính mình. Điều kiện sinh tồn tất yếu trong cái công ty này chính là: Không được đắc tội với người, quan trọng hơn là đắc tội với cấp trên, mà đặc biệt nhất chính là không được đắc tội với sếp tổng đại nhân. Đấy đấy nhìn Khả Khả mà xem, lúc ra đi tràn trề sức sống, lúc trở về thì như cái xác khô, sếp lớn đúng là biết cách tích cực sử dụng triệt để năng lực của nhân viên mà. Đúng là nhà tư bản, ai ai cũng là quỷ hút máu mà.

Mặc kệ những cái nhìn thương cảm, Khả Khả bay phất phơ về chỗ ngồi của mình. Một lúc lâu sau bên canh cô phát ra tiếng nói, là Lâm Trình Tử:

- Về nhà đắp đá đi, nếu không sẽ rất lâu xẹp xuống.

- Hả? Lâm Trình Tử dột nhiên nói 1 câu chẳng rõ đầu đuôi làm Khả Khả ngây ngốc.

Thấy Lâm Trình Tử không trả lời, ánh mắt lại dừng ở môi cô, đầu óc đột nhiên được thông sáng, mặt cô đỏ bừng lên. Chạy thẳng vào nhà vệ sinh.

Nhìn cô trong gương bây giờ giống ai đây? Đầu tóc rối bù, có thể chải lại. Quần áo nhăn nhúm, có thể vuốt lại. Nhưng vấn đề quan trọng là cái môi sưng húp này làm sao cho nó ngay lập tức trở lại như cũ. "Thiên a! còn đâu cặp môi anh đào, căng mọng mà ta đáng tự hào, cái này mà gọi là môi sao??? So với xúc $ketdoan $modoan xích kích cở nhõ cũng chẳng khác là mấy."
- Lão Thiên Gia: cả ngày hôm nay nhà ngươi gọi ta không biết bao nhiêu lần, làm hại ta chơi bài đều thua, ta chính là mặc kệ ngươi tự sinh tự diệt, đáng đời, ai bảo đắc tội sếp tổng làm chi, cả ta đây còn không dám, nhà người gan ta hơn cả trời thì chính mình gánh lấy.
Buổi trưa hôm nay là ngày đầu tiên Khả Khả được thăng chức, 1 mình kiêm 2 việc, là nhân viên phòng kinh doanh kiêm Osin đưa cơm của Lôi Tổng.

Thật ra mà nói cô có ý định bỏ chạy từ sớm, nhưng là anh cao tay ấn hơn, vừa tan ca trưa, liền điện thoại hăm dọa cô, chính là vì sợ anh nên Khả Khả phãi vác bộ mặc không chút tình nguyện, nhấn thang máy đi thẳng lên tầng lầu của anh.

Khả khả thầm mong khi cô đến nơi liền bị mấy chị nhân viên trên đấy không cho vào với lý do là không có hẹn trước. Bạn Khả Khả ngây thơ của chúng ta nghĩ vậy cho nên tâm tình liền tốt lên 1 chút, có ai ngờ. Cô không những không bị đuổi, mà mấy chị nhân viên ở đấy còn nhìn cô đầy ý nhị, trong ánh mắt các chị ý ngưỡng mộ có, ganh tỵ có, tò mò có, nói túm lại là nhìn Khả Khả rất ái muội.

Khả Khả chưa kịp phân tích xong ánh mắt của các tỷ ấy thì đột nhiên bị 1 bàn tay to lớn nào đó chụp lấy, kéo cô đi thẳng vào phòng. (anchan: Đây ý là chỉ phòng làm việc nha các cưng)

Người kia không ai xa lạ chính là bạn Lôi Kình.

Anh dẫn cô đến bên sofa, ấn cô ngồi xuống, rồi rất tự nhiên đoạt lấy túi đựng cơm của cô, lấy ra 2 phần cơm để trước mặt cô, không nhìn cô, hỏi:

- Em đến rồi sao không vào?

Mắt anh cứ nhìn chằm chằm vào hộp cơm mà hỏi làm Khả Khả không biết anh đang hỏi cô hay hỏi hộp cơm nên không trả lời, mắt vẫn dán chặt vào người anh.

Như đọc được ý nghĩ của cô, anh liền nhìn cô, hỏi lại:

- Anh hỏi em, sao đến rồi mà không vào? Anh còn định đi tìm em đễ trừng phạt nữa đấy.

"Tên này thật là có ý định làm bẽ mặt cô thật hay sao?" Khả Khả nuốt nước bọt, ngăn lại ý nghĩ muốn bóp chết anh. Không nhìn anh nữa, cô cầm lấy hộp cơm còn lại, chưa cầm ấm tay, hộp cơm đột nhiên mọc cánh bay mất, thay vào đó là gương mặt điển trai của Lôi Kình đang ngày càng, ngày càng gần cô.

- Uy, anh định làm gì mà gần...Ngô... Lời chưa dứt môi lại bị người mà ai cũng biết là ai đấy nuốt mất. Anh lại hôn cô??? Khả Khả lần nữa biến thành con ếch, mắt trợn to nhìn cái khuôn mặt cực đại của anh, gần đến mức cô có thể nhìn thấy rõ lỗ chân lông trên khuôn mặt của anh, Da mặt anh thật là đẹp, còn đẹp hơn cả cô, mi lại dài và dày nữa.

"Uy, bi giờ đâu phải là lúc nghĩ đến vấn đề này chứ?" Cô như chợt nhớ ra, lại lần nữa cố sức thoát khỏi ma trảo của anh mà không được. Đã sớm biết bước vào cái động bàn tơ này là khó mà toàn thây trở về, ấy thế mà cô lại phãi tự mình dẫn xác đến mới đau chứ. Khả Khả khóc không ra nước mắt, chỉ có thể trừng mắt nhìn anh đang tung hoành bạo loạn.

Như biết được cô không tập trung, anh lại càng hung hăng hôn cô, cắn mút lấy môi cô, ra sức càn quét, tấn công bên trong khoang miệng của cô.

Thật lâu sau anh mới buông cô ra.

A, không khí~~~. Cô cảm giác như chính mình vừa chết đi sống lại, há miệng thật to ra sức hít lấy không khí. Nhìn cô lúc này thật đáng yêu, anh ôn nhu vuốt lưng giúp cô dễ thở hơn.
Cả 2 cùng ăn cơm, ăn xong, đột nhiên Lôi Kình nhìn cô cười tà, bản năng sinh tồn của Khả Khả đột nhiên trỗi dậy mãnh liệt, ánh mắt anh lúc này nhìn cô có cái gì đó rất ái muội. Cô nhanh chóng nhích ra xa anh 1 chút, dùng ánh mắt phòng bị nhìn anh. Anh lại nói:
- Sau này không được đến trễ… Nghe đến đây cô thở phào nhẹ nhõm, còn tưởng cái gì, còn tưởng anh có ý nhĩ xấu xa gì nữa.

Nhìn ra được phản ứng của cô, nụ cười của anh lại càng thêm sáng lạng, lại nói:

- Trước và sau mỗi bửa ăn đều phải cho anh ăn tráng miệng.

Còn tưởng chuyện gì thì ra chỉ là vấn đề đồ ăn, cô nhanh chóng gật đầu rồi nói:

- Được, từ mai em sẽ chuẩn bị.

Anh lại cười đến chói mắt, nói:

- Không cần đợi đến ngày mai, ngay bây giờ cũng được. Nói xong cô lại bị anh hôn, nụ hôn lần này không giống hai lần trước, rất ôn nhu, đầu lưỡi câu dẫn, đùa giỡn với cái lưỡi của cô. "Thì ra môi anh lại mềm như vậy." Khả Khả thầm nghĩ. – Nhắm mắt lại. Anh ra lệnh. Lời nói của anh như có ma lực, Khả Khả ngoan ngoãn làm theo, từ từ nhắm mắt lại, tận hưởng cảm giác ngọt ngào mà đôi môi mềm mại kia mang lại. Thấy cô ngoan như vậy Lôi Kình khẽ cười. Cô và anh triền miên dây dưa thật lâu. Rời môi cô, anh ôm chặt cô vào lòng, ôn nhu vuốt lưng cô.

Khả Khả thở hổn hển trong lòng anh, vòm ngực anh thật rộng, lại thêm hương thơm nam tính hấp dẫn cô, nhớ đến lúc nãy cô nhiệt tình hưởng ứng anh, Khả Khả xấu hổ, vùi mặt vào lòng anh. Lôi Kình không nói gì chỉ là trong lòng cảm thấy vô cùng ngọt ngào. Từ lúc gặp lại cô cảm giác muốn có được cô ngày càng mãnh liệt, cô như thuốc phiện, ngày một câu dẫn anh, khiến anh không thể khống chế được cảm xúc của mình. Anh khao khát muốn có được cô, muốn cất cô vào 1 chỗ để cô không thể tránh anh được nữa. Chưa bao giờ anh có cảm giác muốn chiếm hữu 1 người mạnh đến vậy, phụ nữ, anh không thiếu nhưng người làm anh trỗi lên cảm xúc mãnh liệt như thế thì chỉ có cô, từ rất lâu, rất lâu, từ khi cô còn là 1 cô bé.

Ôm tiểu mỹ nhân trong lòng một lúc sau anh mới luyến tiếc buông ra để cô trở về nơi làm việc của mình.
Tin cô trưa nào cũng dùng cơm với sếp tổng loan truyền khắp công ty. Cả phòng ai cũng nhìn cô bằng ánh mắt kì lạ, đặc biệt nhất là Cố Tử Cầm, chị ta nhìn Khả Khả bằng ánh mắt thù địch, thấy Khả Khả là mắt chị ta như nỗi lửa, muốn đốt chết cô. Duy nhất chỉ có Lâm Trình Tử, cô ấy vẫn như trước, Khả Khả biết Lâm Trình Tử tuy không thường nói chuyện với cô nhưng là cô ấy không có ghét cô. Tính Trình Tử chính là ít nói. Mấy hôm trước cô cám ơn cô ấy về việc bảo cô đắp nước đá lên môi sẽ bớt sưng, Lâm Trình Tử không nói gì chỉ nhìn cô 1 cái rồi thôi.

Mãi đến tận mấy ngày sau này cô mới biết cái món tráng miệng mà Lôi Kình nói phãi dùng trước và sau khi ăn chính là môi cô. Nghĩ tới mỗi lần dùng cơm với anh, cô đều vác cái môi sưng múp về phòng cùng với những cái nhìn kỳ lạ ấy, Khả Khả lại thấy nao núng. Nhưng mà gần đây dường như cô đã bị anh dạy thành $ketdoan $modoan sắc nữ, tối nào về nhà cô cũng nghĩ đến anh, nhớ khuôn mặt của anh, đôi môi, vòm ngực rắn chắc, rồi thì lúc anh ôn nhu vuốt lưng giúp cô dễ thở, từng động tác của anh cô đều nhớ rõ.
Nghĩ đến đây đầu Khả Khả đột nhiên bốc hỏa, mặt đỏ rần, cô cúi gằm mặt, chú tâm vào công việc. Từ ngày tiếp xúc với anh dường như cô ngày 1 ngu ngốc đi thì phãi. Khả Khả thầm nghĩ.

(anchan: đến giờ mới biết hả gái)

Khả Khả làm Osin đưa cơm mới đó mà đã được 1 tháng. Hôm nay dùng xong cơm đột nhiên Lôi Kình bảo mấy ngày sắp tới không cần đến nữa. Khả Khả thoáng sửng sốt, rồi gật đầu.

Tuy nói không cần phãi hầu anh ăn cơm nữa cô phãi vui mới đúng nhưng cái này ngược lại, Khả Khả cảm giác hình như tim đang bị cái gì đó đục khoét, cứ đau âm ỉ mãi.

Thấy cô biểu cảm như vậy Lôi Kình vui mừng ra mặt, tuy vui là như thế nhưng nhìn bộ dáng ủy khuất của cô anh xót xa trong lòng, không chịu được. Anh ôm cô vào lòng, tỳ cằm trên đầu cô, giọng nói ôn nhu, như đang dỗ dành cô:

- Đừng suy nghĩ lung tung, anh chỉ là đi công tác thôi, khoãng 4, 5 ngày gì đó.

Nghe anh nói vậy trong lòng Khả Khả như trút được gánh nặng, nhưng cô cũng không biết tại sao lại có cảm giác như vậy, bất quá chắc là thời gian gần đây ngày nào cũng ở bên anh nên mới có cảm giác sợ mất mát thôi. Bởi cô vốn cô đơn 1 mình mà nay có người bên cạnh nên có 1 chút cảm giác mất mát mà thôi, chắc chắn là như vậy. Khả Khả thầm nhủ.

Nghĩ tới đây cô chợt thở dài, anh trai mấy hôm trước lại bay sang Mỹ, nghe nói công ty bên đấy xãy ra vấn đề nên anh phải trở về thu xếp. Nay Lôi Kình lại đi công tác cô lại càng thêm buồn. Lôi Quyên tuy nói là cũng khá thân thiết với cô nhưng nhiều lắm 2 người cũng chỉ liên lạc qua lại bằng điện thoại bởi cô ấy bận đi diễn. Đặng Tiểu Tinh thì gần đây không biết lặn mất tăm ở đâu, chỉ để lại cho cô lời nhắn là đi du lịch trốn chủ nợ 1 thời gian, bảo cô đừng lo, không lo sao được chứ. Nhỏ bạn này cô còn không rõ tính khí của nó hay sao, nó không sợ trời, không sợ đất, nay lại trốn chui trốn nhũi, chẳng phãi là gặp phải vấn đề gì rất nan giải. Liên lạc thì chẳng được, cô lo lắng chết đi được.

Thấy Khả Khả hết nhíu mày lại thở dài, Lôi Kình tưởng cô còn phiền chuyện của anh, tiếp tục ôm chặt cô, tiếp tục dỗ dành.

Biết anh hiễu lầm, cô liền nói:

- Em là phiền về chuyện nhỏ bạn, không phãi chuyện của anh.

Nghe cô nói vậy anh có chút phật lòng, nhưng vẫn quan tâm, hỏi:
- Là như thế nào, có thể nói với anh không?

Suy nghĩ hồi lâu Khả Khả thấy nói với anh cũng chẳng sao, liền kể khổ.

Nghe cô kể 1 lèo, anh mới biết, hóa ra chẳng phải chuyện gì to lớn, liền trấn an cô:

- Chẳng có chuyện gì đâu, chắc là bạn em muốn đi đâu đó cho khuây khỏa thôi mà.

- Em còn không rành tính nó hay sao, lười còn hơn heo làm sao mà lại có hứng đi du lịch vào thời gian này chứ?

- Thế em nghĩ cô ấy trốn nợ thật à?

- Chuyện này lại càng khó tin hơn, nó nhiều tiền như thế, lại là chúa keo kiệt làm sao lại mắc nợ ai được.

- Chính là như thế nên chắc cô ấy chỉ đi chơi thôi, đừng lo lắng nữa.

Nghe Lôi Kình nói vậy, Khả Khả thấy cũng có lý, tâm trạng lo lắng vơi đi hơn 1 nữa. Nhưng vẫn là tối nay điện cho tiểu Tinh thử xem.

-------------------------------------

Vừa mới tắm xong thì điện thoại của Khả Khả reo liên hồi, màn hình điện thoại hiện lên 1 dãy số lạ, cô nhanh chóng bắt máy.

- Khả Khả cậu nhanh đem tiền và quần áo đến đây cứu tớ. Giọng Tiểu Tinh gấp gáp

- Có chuyện gì? Cậu đi đâu mấy ngày nay mà tớ tìm chẳng thấy? Khả Khả lo lắng hỏi.

- Bỏ qua chuyện đó đi, nhanh đến giúp tớ, về tớ sẽ kể sau. Đặng Tiểu Tinh giục.

- Được rồi nhưng hiện tại cậu đang ở đâu?

- Tớ đang ở… Uy, anh làm gì cướp điện thoại của em… Tiểu Tinh nói chưa hết câu liền mắng sang sảng người nào đó, Khả Khả phải đưa điện thoại ra thật xa để tránh tổn thương đến tai.

- Điện thoại là của anh, cái chăn em đang quấn cũng là của anh, cả người em củng đã là của anh… Một giọng nam trầm ấm vang lên, âm lượng khá lớn nên qua điện thoại Khả Khả cũng nghe được.

Cái gì mà diện thoại rồi chăn quấn rồi cả người, nghe tới đây Khả Khả lần nữa biến thành quả cà chua, mặt đỏ ửng. Cái con nhỏ Tiểu Tinh này…

- Alo! Giọng nam kia lại vang lên.

- Vâng. Khả Khả nhanh chóng tiếp lời.

- Xin chào, tôi là chồng sắp cưới của Đặng Tiểu Tinh, cô ấy bây giờ đang rất an toàn ở bên cạnh tôi, mong cô yên tâm. Nói xong Lăng Ngạo Tuấn liền ngắt máy.

Khả Khả vẫn chưa kịp hỏi lời nào thì bên đầu dây kia đã ngắt tín hiệu. Nhưng nghe giọng của Tiểu Tinh như thế chắc cô ấy cũng ổn, không cần lo lắng nửa. Khả Khả thầm nhủ. Ủa nhưng mà Tiểu Tinh có chồng sắp cưới từ khi nào mà cô chẳng biết nhỉ???

Cô ngã người xuống giường, bất giác nghĩ đến Lôi Kình, chiều hôm qua anh đã lên máy báy chính thức đi công tác. Buổi trưa dùng cơm một mình cũng hơi buồn, may là Lâm Trình Tử cũng dùng cơm tại phòng nên cô bớt cô đơn. Khả Khả trong lòng vạn phần cảm kích Lâm Trình Tử.

Chương 7.2: Tiếp rượi

Lôi Kình đi mới đó mà đã được 3 ngày, Khả Khả cảm thấy sao 3 ngày này dài hơn bình thường. Đang ngẩn ngơ nhớ về ai đó thì trưởng phòng gọi cô vào phòng, thông báo 1 tin giật gân rằng:

giám đốc giao cho cô 1 nhiệm vụ cao cả, chính là: Chiều nay Cô, Cố Tử Cầm cùng trưởng phòng và 3 người sẽ tiếp đối tác công ty, bàn giao về hợp đồng kinh doanh giữa hai bên. Đây là lần đầu Khả Khả được giao cho nhiệm vụ to lớn như thế. Trưởng phòng nói, cô cùng 2 người mới kia vào công ty đã lâu, đã đến lúc chính thức cho 3 người bọn họ tham gia các cuộc đàm phán giao dịch đễ quen dần. Chính vì phòng kinh doanh chuyên môn chính là tham gia các cuộc giao dịch trên bàn cơm còn phải tiếp rượu khách nên phòng này rất ít nữ.
Lâm Trình Tử cùng cái người nam nhân mờ nhạt kia cũng có nhiệm vụ tương tự, cũng là đi cùng mấy sư huynh, lão luyện trong phòng.

Văn kiện cùng đề án giao dịch đã chuẩn bị ổn thỏa. Khả Khả ăn mặc chỉnh tề đi theo trưởng phòng cùng Cố Tử Cầm bước vào nhà hàng. Trùng hợp nhà hàng này chính là nhà hàng mà cô và anh trai vẫn thường ăn. Ngồi chẳng bao lâu, bên công ty đối tác cũng đến. Qua vài câu xã giao lịch sự, mọi người chính thức vào chuyên môn chính. Các bản đề $ketdoan $modoan án được công ty kia đánh giá khá cao, lại thêm hai tay lão luyện trong ngành là trưởng phòng cùng Cố Tử Cầm ra tay, công ty kia nhanh chóng ký hợp đồng. Chuyện chính đã làm xong, bây giờ chính là chuyện cơm nước rượu chè. Mọi người cùng nhau dùng cơm, thật ra thì mọi chuyện diễn ra rất suôn sẽ, rất perfect nếu như không có ánh nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống cô từ 1 người bên công ty đối tác. Khả khả cảm thấy khó chịu khi anh ta cứ nhìn mình còng chọc như thế, 1 tia giấu diếm cũng không có, ánh mắt anh ta chứa đầy lửa dục đối với cô. Đến lúc tiếp rượu anh ta lại không ngừng mời cô, ý đồ muốn chuốc say cô để hạ thủ.
Qua 3 vòng rượu, Khả Khả đã cảm thấy mình sắp chống không nỗi, cô vốn là từ trước đến giờ chưa uống qua rượu lần nào, mà cái tên sắc lang kia cứ bám theo nài nĩ không thôi, Khả Khả còn không biết ý đồ của hắn hay sao, nhưng vì thể diện công ty cô vẫn phải bấm bụng nuốt vào. Khả Khả dường như cảm thấy mình sắp gục, đầu quay mòng mòng, nhìn 1 người ra 2 người, cô xin phép vào phòng vệ sinh. Lúc cô đi còn không biết, Cố Tử Cầm cười gian trá, độc ác hướng theo cô, tiếp đó cô ta nháy mắt với tên sắc lang kia, lại còn nhanh tay cho 1 ít bột vào ly nước lọc vừa mới được bưng ra của Khả Khả.

Vừa mới rữa mặt xong chuông điện thoại của Khả Khả reo, cô lục lọi rất lâu sau mới lấy ra được. Giọng nói bên đầu dây kia vang lên làm tim cô đập nhanh hơn 1 nhịp, lòng cảm thấy ấm áp vô cùng. Anh hỏi:

- Em đang ở đâu? Lôi Kình vừa xuống sân bay liền gọi cho Khả Khả. 3 ngày qua anh nhớ cô đến phát điên, chỉ nói chuyện qua điện thoại cơ bản là không đủ, anh muốn ôm cô, cảm nhận hơi ấm từ cô.

- Em đang cùng trưởng phòng tiếp rượu công ty đối tác.

Nghe tới đây Lôi Kình thoáng nhíu mày, lại hỏi:

- Em đang ở nhà hàng nào?

- Em đang ở Nghê Thường. Giọng cô khàn khàn, nói.

- Em say à? Anh lo lắng hỏi cô.

- Hình như là vậy em bị ép uống nhưng không uống được nhiều, đầu choáng quá.

Lôi Kình sắc mặt thêm vài phần đen đi. Dám chuốc rượu bảo bối của anh.

- Sau này đừng uống nhiều như thế. Giọng anh ôn nhu vang lên.

Khả Khả lòng thấy thật ngọt ngào vâng vâng dạ dạ đáp lời. Cô thầm nghĩ: ước gì bây giờ được gặp anh. Không biết tại sao, mỗi lần được anh ôm trong lòng, cô lại cảm thấy rất an toàn và ấm áp.
Lúc trở lại bàn không biết vì sao Cố Tử Cầm tốt bụng đột xuất, đưa cho cô ly nước lọc, bảo uống nước sẽ bớt say. Khả Khả không nghi ngờ, 1 hơi tu sạch ly nước, quả thật có cảm giác bớt chóng mặt 1 chút. Cô thắc mắt không biết sao tên sắc lang kia lại nhân tính bộc phát, không tiếp tục mời rược cô nữa. Nhưng cũng nhanh chóng không nghĩ tới nửa, lúc này đầu óc cô cứ mông lung, phiêu dật trên mây, cảm giác giống như đang chuẩn bị bay lên nóc nhà, Khả Khả biết, cô sắp gục xuống đây mà ngủ, rượu thấm rồi. (anchan: Thực ra mà nói, chính xác hơn là thuốc thấm mới đúng, bởi thuốc mà Cố Tử Cầm hạ thuộc loại dược tính phát tác chậm chính vì sợ bị phát hiện nên mới nhân từ cho Khả Khả chút mặt mũi, dự tính đến lúc vào đến khách sạn thì thuốc vừa kịp phát tác)

Đột nhiên giám đốc bên đối tác nhân từ bộc phát, tuyên bố nhà có việc cần phãi về gấp. Giám đốc đã mở lời vàng ngọc, ai nào dám cãi vì thế mà chính thức tàn tiệc. Nghe được về, Khả Khả như tỉnh táo được vài phần, ý định nhanh chóng lấy xe về nhà

Nhưng trưởng phòng ngăn lại, bảo cô đã chếnh choáng say, để anh đưa cô về, Khả Khả biết anh có ý tốt, nhưng không muốn phiền anh liền từ chối. Chẳng biết hôm nay Cố Tử cầm ăn nhầm cái gì mà lại vô cùng tốt bụng, đứng ra nhận nhiệm vụ đưa cô về nhà. Khả Khả định từ chối nhưng trưởng phòng lại bảo là cũng tốt dù gì để phụ nữ đưa cô về an toàn hơn. (anchan: anh zai, anh vô tình giao trứng cho ác rồi đó)

Từ chối mãi mà chẳng được, đầu óc Khả Khả ngày càng mù mịt, sương giăng đầy trước mắt, cô muốn ngủ quá đi, vì thế mà cô phó thác thân mình cho quỷ dữ.

Cố Tử Cầm thoáng nở nụ cười tà ác quỷ dị, thầm nói: "Hà Khả Khả ơi là Hà Khả Khả, ai bảo cô làm phật lòng tôi, nay thì tự làm tự chịu nhá." (anchan: đúng là lòng dạ đàn bà, còn thâm hiểm hơn cả rắn độc nữa)

Cố tú bà đang chuẩn bị đưa Khả Khả lên xe đem đi bán thì 1 chiếc xe thể thao màu trắng trề tới, chắn cả lối ra. Một thân ảnh lịch lãm phong độ bước xuống xe, hướng về phía xe Cố má mì đi tới. Đó là Lôi Kình, Cố má mì thoáng sững sốt. Lo sợ trong lòng, chưa kịp suy nghĩ thêm, Lôi Kình đã tiến đến cửa xe, Cố má mì hạ cửa kính xuống, ánh mắt phong tình cười với Lôi Kình, hỏi:

- Lôi tổng hôm nay sao có hứng thú đến đây vậy.

- Tôi đến đón cô ấy. Ngón tay thon dài mãnh khảnh của anh chỉ về phía Khả Khả đang ngủ say trong xe.

Anh thoáng nhíu mày, nghĩ: "ngũ say như vậy không sợ người khác đem đi bán hay sao?"

(anchan: kì thực mà nói, em nó sắp bị bán thật rồi đấy anh ạ)

Cố má mì nụ cười cứng đơ, nói:

- Không được, tôi đã hứa với tiểu Khả là đưa cô ấy về nhà an toàn… Lời còn chưa dứt lôi Kình đã đanh mặt lại gầm lên:

- Mở cửa. Lôi Kình vốn không thích gì người phụ nữ này, nếu Khả Khả còn tiếp xúc với cô ta không sớm thì muộn cũng sẻ bị cô nhúng chàm.

Cố má mì sợ run người, nhanh chóng mở cửa, không dám nói lời nào, chỉ trơ mắt nhìn Lôi Kình mang người đi.

(anchan: bể lế hoạch , bể kế hoạch gòi hahaha Cố má mì bị bể kế hoạch * tung bông tung hoa*)
Lôi Kình bế Khả Khả lên xe, như cảm nhận được hơi ấm, cô khẽ xoay người, nhích về nơi có hơi ấm, mặt cọ cọ vào lòng anh, thanh âm trong trẻo phát ra:

- Lôi Kình.

Lôi Kình thoáng sửng người, lòng ngập tràn hạnh phúc, ánh mắt sủng nịnh nhìn tiểu nữ nhân trong lòng. Cô thấy anh trong mơ?

Đặt cô lên xe, thắt dây an toàn cho cô, anh lái xe, định đưa cô về nhà.

Khả Khả loáng thoáng có nghe được cuộc đối thoại giữa Cố Tử cầm và Lôi kình, biết anh đưa cô về nhà nên an tâm mà đánh 1 giấc thật say.

Đang ngủ ngon đột nhiên Khả Khả cảm thấy trong người rất nóng, khó chịu, ngứa ngáy như có hàng ngàn con kiến bò trên thân thể của mình.

Thấy Khả Khả cau mày khó chịu, Lôi Kình nhẹ nhành vuốt lưng giúp cô thoãi mái hơn. Bàn tay anh đi tới đâu, người cô như mát lạnh đến đấy. Cô thoãi mái nép thật sát vào người anh, bộ ngực đầy đặn áp $ketdoan $modoan chặt vào tay anh. Lôi Kình thoáng cứng người. Cái tiểu nữ nhân này say rượu lại chủ động đến gần anh, định thử thách tính nhẫn nại của anh hay sao? Lôi Kình thầm than.
Anh đặt cô ngồi ngay ngắn lại, Khả Khả khó chịu níu chặt lấy tay anh. Lôi Kình thoáng nhíu mày, anh 1 tay nắm chặt vô-lăng, tay kia để mặc Khả Khả ôm vào lòng. Dường như cảm thấy chỉ ôm tay anh thôi thì vẫn chưa hết nóng, Khả Khả nhích người đến gần anh hơn, cô dựa hẳn cả người vào lòng anh, 2 cánh tay ôm chặt lấy anh, không ngừng cọ cọ.

Tất cả những cử chỉ phong tình ấy đều lọt vào mắt anh.

Cả người Lôi Kình căng cứng, nhìn thân thể tuyệt đẹp của cô đang dựa cả vào người anh, đôi gò bồng đào kia đang dán chặt vào cánh tay rắn chắc của anh, ánh mắt cô mơ hồ, đôi môi căng mọng ướt át. Anh không phải Liễu Hạ Huệ, không thể nào ôm mỹ nhân trong tay mà không có phản ứng, huống hồ cô lại là người anh yêu. Ánh mắt anh như có lửa, ngọn lửa muốn thiêu cháy cô, cả người sớm đã có phản ứng với cô. Anh cố gắng kìm nén dục vọng bùng nổ, kéo cô ra, nói:

- Khả Khả, ngoan ngồi yên cho anh lái xe.

- Lôi Kình... em nóng. Giọng nói kiều mị của cô vang lên, lại càng làm cho Lôi Kình thêm khó chịu, "tiểu Kình" đã sớm có phản ứng, đang ngày 1 to hơn, đã sẵn sàng phất cờ khởi nghĩa.

Khả Khả không còn khả năng điều khiển hành động của mình. Cô khó chịu tay quơ loạng xạ. Lôi Kình chụp lấy tay cô, cố gắng kìm nén, chân nhấn ga, chạy thật nhanh về nhà.

Vì nhà Lôi kình khá gần Nghê Thường, anh quyết định đưa cô về nhà. Khả Khả vẫn như cũ, thân thể áp sát vào người Lôi Kình, dục hỏa vẫn chưa giảm đi chút nào, ngược lại người càng lúc càng nóng.

Lôi Kình cũng chẳng sung sướng gì cho cam, cả người bị Khả Khả khuấy lên dục vọng, đang vô cùng khó chịu. Khó khăn lắm mới đưa được cô vào tới nhà. Thấy anh buông cô ra, Khả Khả khó chịu níu chặt lấy tay anh. Lôi Kình đến lúc này dục hỏa công tâm, ôm chặt lấy Khả Khả, đôi môi nóng ấm phủ lên môi cô. Khả Khả cảm thấy có 1 chút dễ chịu liền nhiệt tình đáp lại.

Cả 2 triền miên không dứt hồi lâu, Lôi Kình buông Khả Khả ra, cô tựa vào người anh thở dốc, sóng mắt cô phủ mờ sương, ngực phập phồng đong đưa theo nhịp thở.

Lôi Kình cắn răng ôm Khả Khả vào phòng, đặt cô lên giường. Khả Khả ánh mắt mê ly nhìn anh đang cởi từng chiếc cúc 1, cô lửa nóng thiêu đốt lý trí, tay chân quờ quạng ôm chặt lấy anh. Lôi Kình cứng người, thô bạo đẫy cô ngã trên giường, Khả Khả chưa kịp hô đau cả người đã bị anh đè lên, môi anh phủ trên môi cô, anh ngấu nghiến môi cô, cô thơm ngát, lại thêm chút men rượu làm anh không muốn rời ra....

Khả Khả cảm thấy người tê rần, môi anh đi đến đâu cảm giác ngứa ngáy liền theo đó mà biến mất. Còn lại chính là từng phiếm hồng ẩn hiện mà môi anh để lại trên làn da non mềm của cô.
Ánh nắng ấm áp chiếu rọi qua ô cửa sổ, mang theo mùi hương nhè nhẹ của buổi sớm mai, từng tia nắng ấm hắt ánh sáng vào mặt Khả Khả. Chói mắt, Khả Khả khó chịu, nhưng vẫn khẽ đong đưa hàng mi, cố mở mắt.

"Kì lạ sao đầu óc đã tỉnh táo mà thân thể lại chẳng nghe theo sự điều khiển của mình?" Khả Khả thầm nghĩ. Khắp người cô giờ đây như không còn thuộc về cô nữa, đâu đâu cũng đau đớn cùng nhức mõi, nhất là thắt lưng. Tay chân cũng nặng trịch không nhấc lên được, cảm giác giống như bị cái máy ủi, ủi qua ủi lại trên người, xương cốt nát bấy, thân thể rã rời.

Khả Khả cố vươn vai, tay vừa đưa lên đến đỉnh đầu liền phát hiện ra 1 việc kinh thiên động địa???

Tay Khả Khả để trên đầu, liền phát hiện ra hình như tay cô chạm phải thứ gì đó, mềm mềm, âm ấm, Khả Khả tiếp tục sờ soạng xem mình đụng trúng thứ gì. Một lúc lâu sau Khả Khả mặt xám ngoét, đưa mắt nhìn theo cánh tay của mình. Tròng mắt xém tý nữa rớt ra ngoài.

Thứ mà tay cô sờ nãy giờ chính là mặt của một người, mà người đó không ai xa lạ chính là Lôi Kình. Chính xác hơn là anh đang nằm cạnh cô.

"Người... Người...Người này không phải là Lôi Kình hay sao??? Sao...Sao...Sao anh ta lại nằm kế mình...Hình như...Còn không có mặt đồ." Khả Khả nghĩ

Mặt cô ngày càng đen, cô từ từ thu 2 tay về, lật góc chăn bên trên người mình, nhìn xuống.

Khả Khả đứng hình toàn tập...

"Tại sao mình lại không mặt đồ??? Còn những cái dấu đo đỏ này nữa, bị muỗi cắn sao??? "

Khả Khả nhìn quanh quất, căn phòng này hình như rất lạ? Khắp nơi bày trí gọn gàng, ngăn nắp, căn phòng mang gam màu lạnh. Cô nhớ không lầm thì phòng của cô là màu xanh lam nhạt thì phải? sao giờ biến thành màu xám tro? Cách bày trí cũng không giống như trước, rút ra kết luận sau cùng: Phòng này không phãi phòng của cô, thế phòng này của ai?

Nghĩ tới đây, Khả Khả ánh mắt sợ sệt nhìn sang Lôi kình đang say sưa ngũ bên cạnh.

"Đừng nói đây là nhà của anh ta nha." Khả Khả thầm than.

Bình tĩnh, trước hết hãy bình tĩnh, cố nhớ xem hôm qua đã xãy ra chuyện gì?

Khả Khả thầm nhủ rồi cố sức suy nghĩ.

Hình như cô đi theo giám đốc bàn về hợp đồng, rồi thì hình như bị ép rượu, rồi thì hình như say, rồi thì hình như là Lôi Kình đến đưa cô về nhà, rồi thì hình như cô ngũ, rồi thì hình như là cô nhào vào lòng anh ta, bám riết không buông, rồi thì hình như cô bị anh ta ăn sạch không còn 1 mẫu xương vụn.

1 chuỗi cụm từ "rồi thì hình như " chạy qua não bộ của Khả Khả, cuối cùng thì cô cũng thông suốt. Sau khi thông suốt Khả Khả lại đứng hình tập 2.

"Anh...Anh...Anh...Cư nhiên ăn sạch cô??? Thất thân, như vậy là thất thân rồi, Cô giao mình cho sói, còn tưởng anh đưa về thì an toàn số 1." Khả Khả khóc không ra nước mắt. Trừng mắt nhìn Lôi Kình lại nhìn chính bản thân mình.

Anh ta sau khi ăn cô xong lại còn ngang nhiên ngủ cạnh cô, không sợ cô sẽ giết anh ta vì tội nhúng chàm cô sao???

Nghĩ đến đây Khả Khả giật mình, tại sao mình phải ở đây chờ chết, anh ta chưa thức, còn không nhanh chân chạy à. Nghĩ sao là làm vậy. Khả Khả kéo chăn ra, định chuồn thì ai đó trở mình, giang tay ôm gọn Khả Khả vào lòng.

Khả Khả giãy giụa muốn thoát ra khỏi ma trảo của anh.

- Nằm yên. Lôi Kình gầm nhẹ. Sáng sớm mở mắt ra đã thấy cô hết ngẫn ngơ rồi lại ngơ ngẫn, bây giờ lại muốn chạy trốn.

Thấy phản ứng của anh như thế Khả Khả sợ hãi, ngoan ngoãn nghe lời, nhưng 1 lúc sau cô lại giãy giụa, anh làm gì mà hung $ketdoan $modoan dữ vậy, người bị hại mới chính là cô đây này? Tại sao cô phãi sợ anh.
Sáng sớm bạn Lôi Kình tinh thần thoãi mái, tinh lực có thừa, lại thêm ai đó không an phận, nằm trong lòng anh mà không yên, tay chân rục rịch, làm cho hạ bộ anh nóng rực, Lại thêm vào buổi sáng, thân thể cô không có thứ gì che chắn, từng đường cong tuyệt mỹ trên cơ thể của cô hiện ra dưới nắng sớm, đôi môi đỏ mọng chu lên như đang mời gọi anh. Lôi Kình mất kiểm soát…

- Anh làm gì mà dữ vậy? Em không thích nằm cạnh anh đó, buông... Khổ thân Khả Khả lần nào cũng vậy, lời nói chưa dứt hết câu liền bị ai đó hôn đến chết đi sống lại.

Lôi Kình xoay người nằm đè trên thân thể cô, mặt Khả Khả biến sắc, từ đen sang xanh rồi đỏ.

- Anh, mau tránh ra, em sắp bị đè chết. Khả Khả nói, tay cố đẫy anh ra. Cái tư thế ái muội này, ngay cả con heo cũng biết sắp tới sẽ xảy ra chuyện gì.

- Thân thể em như thế nào rồi? Lôi Kình mặt áp sát Khả Khả hỏi, hơi thở nam tính nóng bỏng phả vào mặt cô, Khả Khả bất giác lại đỏ mặt.

- Tốt, rất tốt. Ánh mắt anh như có lửa, Khả Khả sợ hãi trả lời qua loa.

- Vậy sao? Người em không còn đau nữa à? Lôi Kình hỏi, môi gặm gặm vành tai của cô.

Khả Khả cảm thấy chính mình hít thở không thông, tim đập nhanh đến kì lạ,cô vội chuyển chủ đề.

- Trời vẫn còn sớm, hay là chúng ta cùng nhau ra ngoài tập thể dục đi, vận động buổi sáng rất có ích cho sức khỏe. Khi nói xong câu này ngay 1 phút sau đó cô lại muốn đập đầu tự sát đi cho xong.

- Em thật sự muốn tập thể dục buổi sáng sao? Lôi Kình giọng khàn khàn hỏi.

Tưởng mình sắp được giải thoát, Khả Khả gật đầu lia lịa, nói:

- Vâng, vâng.

Lôi Kình cười tà nói:

- Cái này là em tự nói đấy nhé, không được nuốt lời.

Khả Khả tưởng mưu mẹo mình sắp thành công liền gật đầu phụ họa.

Sự thật đã chứng minh ông cha ta ngày xưa có nói: Khôn 3 năm dại 1 giờ. Chính là áp dụng cho bạn Khả Khả của chúng ta đây. 1 lời nói của bạn ấy đã chính thức biến bạn ấy từ thức ăn ngắn hạn, trở thành thức ăn dài hạn của bạn Lôi Kình. Ít nhất là trong ngày hôm nay bạn ý đừng mong thoát khỏi số kiếp.

Sau đó người mà ai cũng biết là ai đấy, vùi đầu vào tiếp tục công cuộc làm người.

Đánh chén no say xong anh mới buông tha cho bạn Khả Khả đáng thương của chúng ta.

Khả Khả người mềm nhũn vô lực, Khóc không ra nước mắt, lời nói của cô rất chi là trong sáng, mà sao khi đi qua não bộ của anh lại trở thành như thế???

Ai đó ăn xong bạn Khả Khả tâm tình vui vẽ, bế bổng bạn Khả Khả lên đi vào phòng tắm dự định triển khai kế hoạch B: Tắm uyên ương.
Khả Khả trở lại công ty đã là chuyện của 3 ngày sau. 3 ngày vừa qua Khả Khả sống không bằng chết, bị ai đó giày xéo đến chết đi sống lại. "Người đâu mà tinh lực dư thừa dữ, sao không chết vì miệt mài quá độ đi? " Khả Khả thầm nguyền rủa.

Thấy Khả Khả chu môi lầm bầm, Lôi Kình khóe môi khẽ nhếch lên, tâm tình vui vẽ chưa từng có.

(anchan: công nhận, thường thường soái ca là hay mắc thêm cái bệnh biến thái, anh này cũng không ngoại lệ, bị rủa mà vui, pó tay)

Tối hôm qua nếu không phải Khả Khả khóc lóc năn nỉ anh dừng tay chừa cho cô chút sức để ngày mai đi làm thì hôm nay cô khó mà lết được xuống giườ=

**********************

Trở lại phòng làm việc, mọi người dường như không thắc mắc về chuyện cô nghĩ liên tiếp 3 ngày mà không xin phép, giám đốc cũng chỉ hỏi thăm xem tình hình sức khỏe của cô rồi tiếp tục giao phó công việc.

Khả Khả trở về bàn làm việc thì thấy Lâm Trình Tử sắc mặt u ám đang ngồi ngẩn ra. Bình thường muốn thấy biểu hiện này của cô là rất khó.

Khả Khả lo lắng hỏi han Trình Tử, chỉ thấy cô ấy không nói gì, nhìn Khả Khả hồi lâu rồi cắm cúi viết cái gì đó trên giấy rồi đưa cho cô.

Khả Khả có hơi ngạc nhiên nhưng cũng nhanh chóng hiễu ra, trong giờ làm việc không được buôn chuyện.

Nhận tờ giấy từ tay Lâm Trình Tử, sắc mặt Khả Khả thoáng biến đỗi từ đỏ sang đen.

Tờ giấy viết như sau:

'Trước khi tôi nói cho chị biết sự việc rắc rối của tôi, tôi nghĩ chị nên xem xét lại vấn đề rắc rối của chính mình, đêm hôm qua chị làm gì, chị ắt biết, vấn đề quan trọng là dấu vết vẫn còn đọng lại rất rõ ràng trên cổ chị, nhanh chóng phi tang chứng cứ đi."

Đọc xong những dòng chữ hết sức chân thành kia, Khả Khả lao như tên lửa vào nhà vệ sinh.

Đúng như Trình Tử nói, dấu vết phạm tội để lại nơi đây rất rõ ràng, 1 cái dấu hôn đỏ lòm hằn in trên cổ cô, Khả Khả thầm nguyền rủa Lôi Kình: "Cái tên chết tiệt làm cô mất mặt trước các anh chị đồng nghiệp, nếu Lâm Trình Tử không nhắc nhở, khéo cô lại trở thành đề tài ngôn luận cho công chúng trong phòng làm việc may mà ngoài Trình Tử ra không ai biết cả."

Khả Khả ra sức dặm phấn vào cổ, nhằm che đậy chứng cứ.

- Hừ, đừng tưởng được sếp chiếu cố thì hay, chẳng đựơc bao lâu đâu. Giọng nói thánh thót như xé gió phát ra từ phía bên ngoài. Khả Khả đưa mắt nhìn ra, thì ra là Cố Tử Cầm, chị ta đứng ngay cửa ra vào, nhìn Khả Khả như muốn nhào lên cắn chết cô.

Khả Khả không nói gì, tránh được thì tránh, mấy người ganh tỵ mà nỗi cơn tam bành thì có mà chết. Khả Khả thầm nhủ.

Thấy Khả Khả không nói gì, cố Tử cầm được nước lấn tới, lại nói:

- Bất quá là tình một đêm thôi, cố mà huênh hoang đi.

Nghe tới đây tự dưng máu nóng trên đầu Khả Khả bốc lên ngùn ngụt, dám nói cô tình 1 đêm? Thế thì khác gì sĩ nhục cô là hạng đàn bà lẳng lơ. Hừ! lão hổ không ra tay mi lại xem ta thành mèo bệnh.

Khả Khả sau khi hoàn thành xong tác phẩm trên cổ mình, cô quay sang cười thật tươi với Cố Tử Cầm, phán ra 1 câu mà chính Cố Tử cầm cũng không đỡ nỗi. Khả Khả nói như sau:

- Cám ơn Cố tỷ đã quan tâm, tình 1 đêm hay không người trong cuộc như em khắc biết, vẫn còn hơn 1 số người ngay cả tình 1 đêm, muốn cũng không được.
Nói xong Khả Khả xoay người, hoa hoa lệ lệ bước ra khỏi Nhà vệ sinh. Bỏ lại Cố Tử Cầm đang tức nghẹn họng ở đấy.

Khả Khả tâm tình vui vẽ vì có người thay Lôi kình đứng ra làm bia cho cô xả cục tức.

Vừa ngồi xuống bàn liền thấy Cố Tử Cầm hung hăng bước ra khỏi phòng vệ sinh, lườm Khả Khả như muốn ngay lập tức phanh thây cô thành ngàn mảnh.

Khả Khả không nói gì chỉ nhìn chị ta nở 1 nụ cười phong tình vạn $ketdoan $modoan chủng, khiến những đồng nghiệp nam đang quan sát hai người họ, thất điên bát đảo, tâm hồn theo gió theo mây.
(anchan: ai nha tội lỗi, tội lỗi Khả tỷ đã vô tình chà đạp lên tâm hồn ngây thơ trong trắng của các anh chàng đồng nghiệp)

Cố Tử Cầm tức muốn hộc máu, nhưng chẳng làm gì được Khả Khả đành cam chịu bị nội thương mà ấm ức quay về bàn làm việc.

Đôt nhiên Lâm Trình Tử đưa cho cô tờ giấy, viết rằng: "Sao chị ta nhìn chị ghê thế?"

Khả Khả cười cười quay sang nói với Lâm Trình Tử:

- Bởi vì chị ta vừa mới bị tôi cài, phải tự mình nhảy vào cái hố do chính mình đào ra.

Lâm Trình Tử không nói gì chỉ cười nhạt. Khả Khả thoáng đứng hình, đây là lần đầu tiên cô thấy Lâm Trình Tử cười.

***

Khả Khả chợt nhớ lại sắc mặt tối đen như mực lúc nãy của Lâm Trình Tử, liền viết giấy đưa cho cô ấy.

Lâm Trình Tử do dự lúc lâu sau mới hồi âm lại cho Khả Khả.

Thì ra lúc đi đàm phán hợp đồng, Lâm Trình Tử cũng bị quấy rối như Khả Khả, nhưng cô không may mắn như Khả Khả rằng tên kia đột nhiên nhân tính trỗi dậy buông tha cho cô. (anchan: Khả tỷ đúng là ngốc hết thuốc chữa, tên ấy là thú tính trỗi dậy, đang chờ tỷ dược tính phát tác đấy mà còn không biết) Còn lâm Trình Tử thì bị tên biến thái kia bám sát tới cùng, các đồng nghiệp nam cũng cứu cô không được, lý do? Tên biến thái kia là giám đốc bên đối tác, không thể đắc tội. Trên đời này sao lại nhiều tên biến thái thích quấy rối người khác thế nhỉ? Khả Khả cảm thán.

Lâm Trình Tử lúc ấy, phản kháng bằng thái độ không xong đành dùng hành động, cô ấy nhanh tay hất ly rượu trên bàn vào mặt lão già biến thái kia, xong rồi thấy không hết tức, liền nhanh tay xô ông ta ngã, vì lão ta đã chếnh choáng say nên sức phòng ngự cũng kém đi, Lâm Trình Tử chỉ dùng sức 1 tý thế là lão ta đi đời nhà ma. Trước khi đi Lâm Trình Tử còn không quên tặng cho ông ta 1 cú đá "đoạn tử tuyệt tông" giúp ông ta nhanh chóng siêu thoát. Ngay sau đó cô nhanh chóng chuồn đi. Không chuồn đứng đấy có mà chết à.

Khả Khả đọc đến đoạn này liền ôm bụng, nhịn cười đến bị nội thương, mắt thấy Lâm trình Tử đang trừng mình, liền nghiêm chỉnh ngồi ngay ngắn, nhanh tay hồi âm..

Lá thư hồi âm nội dung như sau:

"Tôi Hà Khả Khả ủng hộ cô hết mình, đối với những tên BT như lão giám đốc kia thì phải dùng biện pháp mạnh, giúp “chú em” của lão nhanh chóng thăng thiên thì từ nay lão sẽ không thể nào quấy rối người khác được nữa. yên tâm, tôi luôn ở cùng chiến tuyên với cô, tôi sẽ dùng hết sức mình giúp cô, không để cô, đồng chí ở cùng chiến tuyến duy nhất của tôi trong công ty này phải mất việc. Tôi xin hứa."

Đọc xong phần hồi âm trên lần này đến phiên Lâm trình Tử nhịn cười đến nội thương. Cái đoạn hồi âm này sao giống lời hứa hẹn khi xin vào Đảng quá vậy.

Thấy Lâm Trình Tử cười đến tẩu hỏa nhập ma Khả Khả thắc mắc, cô chỉ viết ra suy nghĩ của mình thôi, sao cô ấy cười như bị ma nhập thế?
Lâm Trình Tử hồi âm, bảo cám ơn cô. Thực sự trong lòng Lâm Trình Tử rất cảm kích Khả Khả, có người để trút nỗi buồn vẫn tốt hơn là tự mình ôm đồm.

*********************

Buổi trưa Khả Khả lại cùng ăn trưa với Lôi Kình, khác 1 chỗ là, lúc trước Khả Khả phải làm cơm cho Lôi Kình thì giờ ngược lại, cơm trưa của Khả Khả là do anh làm. Gần đây Lôi Kình tốt với cô rõ thấy. Khả Khả thụ sủng nhược kinh, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Từ sau cái ngày bị ăn, cô bị Lôi Kình nhốt trong nhà (anchan: đây là chỉ nhà của ảnh, trước khi trở lại công ty, 3 ngày trước tỷ ta bị cấm cung trong nhà, chủ ý của Kình ca là nhằm phục vụ cho nhu cầu cá nhân của ảnh) mọi việc sinh họat của cô đều do anh lo từ A-Z. Đương nhiên từ trong việc sinh hoạt đó anh cũng kiếm được không ít lợi. Ví dụ như: Đi tắm. Việc tắm rửa của cô là do anh lo liệu, Khả Khả 1 là sau khi ăn no bị anh lôi đi tắm, anh sẳn đó chiếm chút tiện nghi của cô, 2 là sau khi mây mưa cùng anh, cô bị anh lôi đi tắm, sau đó vẫn là anh chiếm tiện nghi của cô. Nói túm lại làm cái gì anh cũng tranh thủ chiếm chút ít tiện nghi của cô. "Đúng là nhà tư bản mà. Chuyện gì không có lợi cho bản thân, anh không bao giờ làm." Khả Khả cảm thán.

Thấy tâm tình Lôi Kình đang vui, cô lại có ý định nhờ vả anh, nên hôm nay không cần anh tự ra tay, chịu khó mặt dày, chủ động dâng bửa tráng miệng lên tận họng anh. (anchan: có ai nhớ bửa tráng miệng của Kình ca là gì không ạ? vâng đó chính xác là môi của Khả tỷ ạ)

Hôm nay tự dưng cô tốt bụng, chủ động hôn anh, Lôi Kình chẳng ngốc mà không hưởng thụ. Nhưng trình độ Khả Khả nhà ta còn hạn hẹp, chưa chi đã đầu hàng, Lôi Kình từ thế bị động, chuyển sang chủ động, hôn cô đến không biết trời đất mới buông ra.

Ôm cô trong lòng, anh chậm rãi nhả ra từng chử:

- Em chủ động như thế này là muốn xin xỏ anh việc gì?

Khả Khả cười lấy lòng anh, nói:

- Anh này, nếu như... nếu như thôi nha, nếu như em làm mất hợp đồng của công ty, lại còn đắc tội với công ty đối tác thì sẽ bị xử như thế nào?

- Tùy mức độ mà xử lý, nếu nhẹ thì trừ lương và cắt thưởng, nếu nặng, có chức vụ thì cắt chức, không chức vụ thì sa thải. Lôi Kình ung dung nói.

- Nhưng nếu lỗi là xuất phát từ phía đối tác thì sao? Khả Khả mặt xanh như tàu lá hỏi.

- Cho dù có là vậy thì cũng đáng phạt. Đã là nhân viên của công ty thì ai ai cũng là người chuyên nghiệp, đã là người chuyên nghiệp đương nhiên phải biết cách ứng phó với mọi tình huống cho dù là xấu nhất.

- Nhưng chẳng lẽ lại cam chịu cho bọn đàn ông biến thái đó động tay, động chân hay sao, bọn họ... Lời còn chưa nói hết Khả Khả đã bị ánh mắt rà soát của Lôi Kình dọa đến run người.

- Em nói nãy giờ là đang ví dụ hay là đã xãy ra trên bản thân em? Lôi Kình mặt xám xịt nhìn Khả Khả. Anh nhất định không để người phụ nữ của mình phải chịu ủy khuất.

- Em... là ví dụ, ví dụ, thôi. Khả Khả cười gượng nói.

- Nói thật, nếu không đừng trách anh làm cho em ngày mai không xuống giường được. Lôi Kình hăm dọa.

Lôi Kình nói những lời này thậm chí mặt không đỗi sắc, nhưng Khả Khả thì đã sớm thay đổi từ đỏ sang đen. Hăm dọa, đây chính xác là hăm dọa, là lời hăm dọa khủng bố nhất mà Khả Khả nghe được từ trước tới giờ. Cô run sợ khai thật.
- Em là hỏi Cho Lâm Trình Tử, cô ấy $ketdoan $modoan bị quấy rối trong lúc đàm phán với đối tác, nhưng là cô ấy không cố ý...bla...bla...bla... Khả Khả nói 1 lèo, rồi nhìn anh bằng ánh mắt van xin, xin anh đừng sa thải Lâm Trình Tử, cô ấy là người bạn duy nhất của cô trong công ty này.
Lôi Kình thoáng trầm tư 1 lúc, lúc sau anh nói tiếp:

- Muốn anh giúp cô ấy không khó, chỉ là... Lôi Kình cố ý kéo dài giọng, làm Khả Khả lo sợ, theo dõi phản ứng của anh.

Nhìn Khả Khả lúc này thật đáng yêu, làm anh thật muốn hôn cô, nói là làm, Lôi Kình lại hôn Khả Khả. Dây dưa hồi lâu anh mới buông cô ra, lại nói:

- Anh giúp em thì anh được lợi gì, công ty anh mất 1 hợp đồng, em lấy gì bù cho anh đây? Lôi Kình cười tà hỏi Khả Khả. Thực ra cái hợp đồng ấy đối với anh chả là nghĩa lý gì, chỉ là anh đang âm mưu 1 số chuyện và cần bạn Khả Khả tham gia vào.

Nhìn cái mặt gian gian tà tà kia Khả Khả thấy nghi nghi, ngữi thấy đâu đây có mùi âm mưu nhưng không biết là vấn đề nằm ở đâu. Đã trót phóng lao, giờ cô đành phải theo lao. Khả Khả cười cười lấy lòng, nói:

- Chỉ cần anh giúp em, không sa thải Lâm Trình Tử, anh muốn gì em cũng đáp ứng.

- Thật không? Lôi Kình hỏi.

- Thật. Khả Khả không chút do dự đáp.

- Được, vậy từ nay về sau dọn sang nhà anh, còn nữa, chuyển công tác, sang đây làm thư ký riêng của anh. Thấy mục đích sắp đạt được, Lôi Kình hứng chí nói.

- Chuyện này... Khả Khả thấy không ổn tý nào, Vì chuyện này cô phải hi sinh quá nhiều, dường như là cuộc mua bán này cô không có lời. Khả Khả thầm suy tính.

- Nếu em do dự thì thôi vậy... Lôi Kình không để Khả Khả kịp suy tính, liền cầm lấy điện thoại, định điện cho ai đó.

Khả Khả nhanh tay ngăn chặn, trừng mắt nhìn anh hỏi:

- Anh định điện cho ai đó?

Lôi Kình bày ra bộ dáng vô tội vạ nhìn Khả Khả chậm rải nhả ra từng chử:

- Điện cho giám đốc bên phòng của em.

Khả Khả nhanh tay đoạt lấy điện thoại, trừng mắt nhìn anh, nói:

- Em có bảo không đồng ý đâu, anh điện cho giám đốc phòng em làm gì.

- Vậy ý em là đồng ý với điều kiện của anh?

- Em đồng ý. Khả Khả giọng ỉu xìu nói.

- Vậy thì tốt. Lôi Kình nhìn Khả Khả, mắt tràn đầy vẽ sủng nịnh nói.

Thật ra mà nói thì bạn Khả Khả đã bị Lôi Kình bẫy, từ sáng tổng giám đốc bên Đằng Lân, công ty mà Lâm Trình Tử đã đắc tội có điện thoại cho Lôi Kình, anh ta nói muốn xem lại hợp đồng, có ý muốn hợp tác, và yêu cầu người đại diện đàm phán phải là Lâm Trình Tử, anh ta nói là hôm trước cấp dưới đã vô tình mạo phạm, muốn đích thân xin lỗi Lâm trình Tử. Lôi Kình cũng đã đồng ý, công việc cũng đã phân phó cho giám đốc của phòng kinh doanh. Chỉ là nhân viên quèn như Khả Khả và lâm Trình Tử vẫn chưa biết tin nên mới lo sợ nơm nớp như vậy.

(anchan: kỳ thực mà nói Kình ca vô tình nhặt được bí kíp, không tốn chút công sức đã thỉnh được Khả tỷ về nhà.)
Khả Khả lo lắng cho mẹ, Lòng dạ bồn chồn lo lắng không yên, cô hỏi quản gia:

- Mẹ cháu sao rồi ạ?

- Tình trạng của bà chủ không mấy khả quan cho lắm ạ. Quản gia nói, đôi mày thoáng nhíu lại trên khuôn mặt già nua của ông.

Khả Khả choáng váng, không khả quan, không khả quan, bây giờ trong đầu cô chỉ lưu lại 3 chữ này. Cô chao đảo, mất thăng bằng, đột nhiên 1 cánh tay to lớn, rắn chắc ôm lấy cô, giúp cô đứng vững, là Lôi Kình. Khả Khả nhìn anh, nước mắt chợt tuôn rơi, cô nắm chặt lấy vạt áo của anh, vùi mặt vào lòng anh thổn thức. Cô rất sợ, sợ sẽ mất đi mẹ, người đã sinh ra cô mà cô là đứa con bất hiếu vẫn chưa ngày nào làm mẹ yên lòng. Nếu mẹ có mệnh hệ gì, nghĩ tới đây, sắc mặt Khả Khả càng tệ hơn. Cô cắn chặt môi để không phát ra tiếng nấc.

Anh thấy Khả Khả như thế lòng rất đau xót, ôm chặt lấy cô như muốn tiếp thêm sức mạnh cho cô. Để mặc cô khóc, anh ôn nhu vuốt phẳng lưng cô như an ũi.
30 phút sau, 2 người đã có mặt tại Hà gia.

Khả Khả vừa bước vào nhà liền thấy 1 quý phu nhân, dung mạo diễm lệ, tuy đã ngoài 50 nhưng khuôn mặt do được chăm sóc kĩ lưỡng nên không phát hiện ra dấu vết tàn phai theo năm tháng. Bà chiễm chệ tựa người trên ghế quý phi, há miệng ra chờ người đàn ông trung niên ngồi bên cạnh bón trái cây cho, tuy đã lớn tuổi nhưng có thể đoán ra thời trai trẻ ông quả là soái ca trên soái ca, thân hình lịch lãm, tuy đã gần sáu mươi nhưng vẫn toát ra nét phong độ, khí thế uy phong bức người.

Vâng, quý phu nhân xinh đẹp kia chính là mẹ của Khả Khả, còn người đàn ông trung niên kia, không ai ngoài cha cô. Khả Khả trợn tròn đôi mắt còn đang sưng đỏ vì khóc, nhìn trân trân vào cái người mà tình trạng không khả quan đó.

Nhìn hồi lâu cô lia ánh mắt như dao phay về phía bác quản gia, ông chột dạ, cúi gằm mặt xuống. Khả Khả ôm 1 bụng tức khí, đi xăm xăm về phía mẹ, chất vấn:

- Không phải mẹ đang trong tình trạng nguy cấp hay sao?

- Ai nói? Hà mẹ bộ dạng ngây thơ vô số tội hỏi con.

- Đây, đây. Khả Khả hết chỉ quản gia lại chỉ cha, Hà ba chột dạ rút đầu vào trong mai rùa.

1 bên là bà xã đại nhân, 1 bên là con gái bảo bối, bên nào cũng không thể đắc tội, Hà ba nghĩ, liền nói:

- Khả Khả con đi đường đã mệt, nghĩ ngơi trước đi, có gì để mai rồi tính.

- Sao lại phãi để mai chứ? Chơi trò này vui lắm sao? Ba mẹ có biết con lo lắm không? Khả Khả bức xúc hét lên

- Chơi trò gì, mẹ có chơi gì đâu, mẹ là phải nhập viện thật chứ bộ, hôm nay vừa mới xuất viện đấy. Hà mẹ chậm rãi nói, thong thả cho 1 quả nho vào miệng, bộ dáng hưởng thụ, chọc Khả Khả tức nỗ đom đóm mắt.

- Thế tại sao bác ấy nói tình trạng mẹ không khả quan, các người rõ ràng là đang chơi con mà. Khả Khả nả đạn về phía bác quản gia.

Ông ngay tức khắc phân bua:

- Tiểu thư, đúng là tôi có nói thế, tình trạng của bà chủ thật là không khả quan, chân bà bị gãy, phải bó bột, đây là lần đầu tiên có sự kiện như thế, khiến mọi việc sinh hoạt của bà rất bất tiện.

- Bất tiện thì bảo bất tiện, sao bác lại sử dụng từ dễ gây cho người khác hiểu lầm thế. Bắn bác quản gia xong, Khả Khả lại quay sang tiếp tục oanh tạc ai đó đang giả làm rùa, cô nói:
- Còn ba nữa, gì mà mẹ con tình hình đang rất nguy kịch, nhanh chóng đến gặp bà lần cuối, tất cả các người diễn kịch hay quá nhĩ, cả một hội đồng lừa gạt con?

Đợi Khả Khả bốc hỏa xong, Hà mẹ mới từ từ lên tiếng:

- Mọi người gạt con, là mọi người có $ketdoan $modoan lỗi, nhưng chẳng lẽ con lại mong muốn mẹ nguy kịch như những lời họ nói? Việc mẹ nhập viện là có thật, mẹ trượt cầu thang, chân bây giờ phải bó bột tận 1 tháng. Mẹ chỉ là nhớ con gái của mẹ, muốn gặp nó thôi, chẳng lẽ ngay cả chút ước muốn nho nhỏ này con cũng không cho sao? Nói đoạn, Hà mẹ mắt ngấn nước.
Khả Khả thấy mẹ như thế tức giận liền theo gió mà bay đi, cô nhào vào lòng mẹ nức nở, xin lỗi rối rít. Hồi lâu cô lại cảm giác hình như có cái gì đó không đúng. Nói là bệnh, muốn cô về thăm thì có thể tạm chấp nhận. Còn nhớ cô thì có vẽ hơi miễn cưỡng, hè năm nào mà cô không sang đây thăm mọi người, lại còn bình thường mẹ cô hay du lịch khắp nơi sao không điện thoại bảo là nhớ cô, cùng lắm 2 người chỉ gặp nhau qua máy tính, mẹ cô kể toàn chuyện trên trời dưới đất lúc bà đi du lịch cũng chẳng bảo 1 câu là nhớ cô.

Khả Khả đề phòng đột ngột rời khỏi vòng tay của mẹ. Lúc này Hà mẹ còn đang vui mừng vì kế hoạch sắp hoàn thành, Khả Khả đột nhiên có phản ứng lạ, làm bà không kịp thu lại nụ cười đắc thắng trên môi.

Khả Khả chống hai tay vào hông, ánh mắt hung hăng nhìn mẹ, hỏi:

- Lúc nãy mẹ khóc dữ lắm mà, sao giờ lại cười rồi?

- À, ừ, mẹ mừng vì gặp lại con đó mà. Hà mẹ lấp liếm qua loa.

- Mẹ, mẹ định bầy trò gì? Khả Khả ánh mắt vẫn gắt gao rà soát trên người Hà mẹ, mong tìm được chút manh mối.

Nhìn thấy phản ứng của 2 mẹ con nhà họ Hà, Lôi Kình không nén được cười thầm trong bụng, bộ dáng Khả Khả lúc này đang phồng mang trợn má trông thật đáng yêu. Lôi Kình ánh mắt tràn đầy sủng nịnh cùng yêu thương nhìn Khả Khả.

Như phát giác được ánh mắt như điện cao áp của Lôi Kình, Hà mẹ liền nhanh chóng chuyển chủ đề:

- Ai nha, ai đây? có phải Lôi Kình hay không? Cháu càng lớn càng đẹp trai ra nha.

- Cháu chào 2 bác. Lôi Kình lễ phép cúi chào.

- 2 người biết nhau? Khả Khả kinh ngạc hỏi.

- Sao lại không biết, Lôi Kình với anh trai con là bạn học, thân từ học dại học, nó cũng gần như là người 1 nhà với mình. Nói rồi như nhận ra điều gì đó, Hà mẹ lại kinh ngạc thốt lên:

- Khả Khả, chẳng lẽ con không biết?

Khả Khả gật đầu lia lịa. Hà mẹ dùng ánh mắt khủng bố nhìn con gái như nhìn quái vật. Lôi Kình thấy vậy liền giúp cô giải vây, anh nói:

- Lúc cháu đến Hà gia thường xuyên thì hình như Khả Khả đã trỡ về nước, đến hè cô ấy mới trở lại Mỹ, khả năng không nhớ cháu cũng không có gì lạ.

Bây giờ đến lược Khả Khả nhìn Lôi Kình như nhìn sinh vật lạ. Anh ta biết cô từ trước? Khả Khả thầm nghi vấn.

Lôi Kình như hiểu ý cô, anh nhìn cô, ánh mắt ôn nhu, môi anh khẽ nhếch lên, gật đầu như thừa nhận. Khả Khả choáng.

Như nhận ra giữa Lôi Kình và Khả Khả có vấn đề, Hà mẹ cười gian xảo, nói với con gái:
- Khả Khả, con còn nhớ lời hứa 10 năm trước đã hứa với mẹ trước khi về nước không?

Khả Khả suy nghĩ hồi lâu, rồi như nhớ ra 1 sự việc rất chi là quan trọng, cô trừng mắt nhìn mẹ.

- Nhìn biểu hiện của con như thế, mẹ biết chắc mà con còn nhớ, vậy thì như lời đã định, 3 ngày nữa nhé. Hà mẹ khoái trí nhìn con gái đang còn ngơ ngác cười tà.

- Không được, việc đó con chỉ là… Lời nói chưa dứt liền bị Hà mẹ cướp lấy

- Con đừng nói là con định nuốt lời nhé, đừng quên con đang đứng trên địa bàn của mẹ đó, muốn lật lọng hả con, thêm 10 năm nữa đi.

(anchan: sặc! mẹ con nhà này nhiễm phim xã hội đen ghê ta)

Khả Khả cứng họng nhìn mẹ, cố gắng tìm lý do thoát thân:

- Nhưng là cũng không cần phải như vậy.

- Không như vậy thì như thế nào? Chẳng lẽ con đã có người yêu? Ai, đâu, con đừng nói với mẹ là Lôi Kình nhé.

Lôi Kình từ nãy đến giờ vẫn còn ngây ngốc, ù ù cạc cạc với cuộc đối thoại của 2 mẹ con Hà gia, đến bây giờ thì anh mới lơ mơ hiểu được chút đỉnh.

Mặt Khả Khả thoáng ửng đỏ, nghĩ ngợi hồi lâu, Khả Khả thấy hay là cứ nhận đại Lôi Kình là bạn trai của cô, sau này khi mẹ dẹp cái ý định ép cưới rồi thì cô lật lọng vẫn không muộn. Tính toán xong, Khả Khả cảm thấy ý tưởng của mình cũng không tệ, liền mạnh dạn, dỏng dạc phát biểu ý kiến:

- Nếu con nói là anh ấy thì sao?

Khả Khả vừa dứt lời, Hà gia 1 phen khiếp đảm hồn vía, mỗi người 1 biểu hiện, 1 suy nghĩ.

Đầu tiên là Hà ba, chủ gia đình, là người 1 thời làm mưa làm gió trong giới chứng khoán, trên thương trường, không ai không khiếp sợ khi nghe đến cái tên Hà Bác Bạch. Nhưng trước mặt vợ thì ngoan như con mèo nhỏ, cảm xúc của ông lúc này chính là: "ghen tỵ". Ông lia ánh mắt sắc như dao về phía Lôi Kình, ý định muốn dùng ánh mắt giết chết anh. "Con gái ta nuôi 25 năm trời, mi chỉ mất 1 chút thời gian liền muốn cướp con ta? Đừng vọng tưởng. Hà ba thầm nghĩ."

Tiếp theo là Hà mẹ, người phụ nữ cầm đại quyền sinh sát trong Hà gia, cảm xúc của bà lúc này chính là: “Đắc ý”. Cuối cùng con gái bà củng chịu thua, cuộc đời của bà chỉ có 2 lần đắc ý nhất chính là: lần thứ nhất là lúc nhận được lời cầu hôn từ chồng, lần thứ 2 là bức ép được con gái kết hôn. Bà vạn lần ưng ý đối với Lôi Kình, tướng mạo tuấn tú, thân hình hoàn mỹ, thông minh xuất chúng, tiền tài vô số, nói tóm lại không thua kém ông xã của bà. Mà quan trọng nhất là tình cảm mà anh dành cho Khả Khả, bà có thể quan sát ra được rằng anh thật yêu con bà. Duyệt. Hà mẹ thầm nghĩ.

(anchan: tiêu chí chọn rể của Hà mẹ củng khắc khe dữ hén, mấy ai mà được như chồng bà, vừa đẹp vừa giàu, phong độ lại yêu bà)

Người cuối cùng chính là bạn Lôi Kình. Bạn Lôi Kình của chúng ta giờ đây đang bận chìm đắm trong ngọt ngào, gọi cách nào cũng không chịu tỉnh, vì vậy chỉ có thể dùng 4 chữ để hình dung tâm trạng của anh hiện giờ, chính là: Ngập tràn hạnh phúc.

"Cô thừa nhận anh là người yêu của cô, anh không nghe lầm, anh thật hạnh phúc chết đi được. Cuối cùng cô cũng đáp lại tình yêu của anh." Lôi Kình thầm nghĩ.

Lúc lâu sau Hà mẹ mới đằng hắng:

- Lời con nói là thật chứ? Có hay không 2 đứa thông đồng lừa gạt mẹ?
- Là thật. Khả Khả gật đầu lia lịa. Cô quay sang thấy Lôi Kình vẫn còn đang chìm đắm trong hạnh phúc mà đần ra, có chút bực bội cùng 1 chút thích thú, cô kéo kéo tay áo anh.

Đột ngột bị kéo, Lôi Kình choàng tỉnh, có chút khó chịu.

Khả Khả nháy mắt ra hiệu với anh, Lôi Kình thoáng đờ ra nhưng cũng nhanh $ketdoan $modoan chóng gật đầu phụ họa theo Khả Khả.
Thấy 2 đứa trẻ ra sức gật đầu, Hà mẹ khoái trá trong lòng, nhưng vẫn không quên mục đích chính, bà nói:

- Mẹ không tin, 2 đứa nhất định là đang gạt mẹ, trừ phi… Hà mẹ cố ý dài giọng, làm Khả Khả hồi hộp, hối thúc.

- Trừ phi thế nào?

- Trừ phi 2 đứa kết hôn mẹ mới tin. Hà mẹ cười thật tươi. Trong lòng mừng thầm, gian kế sắp đạt thành, rất nhanh bà sẽ có cháu ngoại bồng. Thấy mấy bà bạn ai ai cũng đều con cháu đầy nhà, nhìn lại nhà mình chỉ còn 2 ông bà cô quạnh, Hà mẹ buồn bực, đêm đêm trằn trọc ngũ không yên, gần đây bà nhớ lại chuyện 10 năm trước, lúc Khả Khả đòi về nước, nói là muốn tự lập, bà đã cho cô đi với điều kiện, năm cô 25 tuổi phải dắt bạn trai về ra mắt bà, nếu không hôn nhân của cô sẽ do bà sắp đặt. Hà mẹ thừa biết tính con, ham học đến quên ăn quên ngũ thì lấy đâu ra thời gian quen bạn trai. Bà không muốn đến chết mà vẫn chưa có lấy 1 đứa cháu để bồng. Vì vậy bà ép buộc ông xã đại nhân phải cùng bà diễn kịch, quyết định giúp cô tìm chồng. Danh sách xem mắt đã chuẩn bị xong, chỉ chờ nhân vật chính nữa thôi. Ai ngờ phút cuối lại xuất hiện Lôi Kình, đối tượng là Lôi Kình bà cầu còn không được nữa là.

- Hả? có cần phải thế không? Khả Khả cả kinh nhìn mẹ, lúc trước không phải chỉ hứa là đem bạn trai về thôi mà, sao giờ lại chuyễn sang kết hôn?

- Phải cần, nếu 2 đứa đã yêu thương nhau sớm muộn gì cũng phải kết hôn, sớm1 chút cũng chẳng ăn thua gì. còn 2 đứa không đồng ý chính là 2 đứa đang lừa gạt mẹ. Thế thì mẹ sẽ giúp con tìm chồng vậy. Hà mẹ nói, ánh mắt tà tà nhìn Khả Khả. Để xem lần này con chạy đằng trời, đường nào cũng phải kết hôn con ạ. Hà mẹ thầm nghĩ.

- Nhưng mà. Khả Khả muốn từ chối nhưng không có lý do, đành phải dùng ánh mắt cầu cứu Lôi Kình. Anh hiểu ý của cô, nhưng chính anh mong muốn được cưới cô đến phát điên, nay nhạc mẫu đại nhân tương lai đã bắc cầu cho anh đi, dại gì mà không qua. Lôi Kình giả vờ không thấy, ánh mắt lơ đãng nhìn xung quanh.

Khả Khả căm hận nhìn anh. Lại bắn tín hiệu đến chỗ ba ba, nhưng số ba ba còn khổ hơn cô, ông không muốn tối tối lại ngũ ở thư phòng, liền lắc đầu tỏ vẽ không giúp được gì với con gái.

Nhìn con gái bắn tín hiệu cầu cứu không thành, Hà mẹ vui mừng, nói:

- Thế nào, con quyết định xong chưa? Lấy hay không lấy, nhưng mà mẹ thấy con không nên từ chối, 2 đứa yêu nhau sao lại không tiến đến hôn nhân? Con không lấy Lôi Kình cũng được. Nghe đến đây Khả Khả vui mừng khôn xiết. Nhưng sau khi Hà mẹ phán tiếp câu sau, Khả Khả như bị dội 1 xô nước lạnh lên người. Câu nói như sau:

- Không lấy Lôi Kình cũng được... Nhưng con phải lấy người do mẹ chọn.

Khả Khả đau khổ vạn phần, cả 2 vế cô đều không muốn chọn vế nào.
Lại nhìn anh, đột nhiên Khả Khả tiến lại gần, mặt cô và mặt anh ngày càng gần, cô đặt môi của mình lên môi anh, thân thể cô thoáng run rẫy, môi anh rất lạnh.

Đột nhiên 1 cánh tay ôm chằm lấy eo cô, kéo cô ngồi trên đùi anh. Anh đã tỉnh từ lúc cô bước vào phòng, nhưng anh không vội tĩnh, anh muốn xem con mèo nhỏ này đang muốn làm gì. Bàn tay anh mơn trớn trên khuôn mặt xinh đẹp của cô, ánh mắt ôn nhu nhìn cô, anh cười sủng nịnh nói:

- Bắt quả tang em hôn trộm anh.

- Không có, em... Em... Khả Khả ngượng chín cả người, mặt đã đỏ đến tận mang tai. Ngay lúc làm chuyện xấu lại bị anh bắt gặp.

Đôi môi lành lạnh lúc nãy bất chợt bao phủ môi cô, anh hôn cô cuồng dã, đã lâu không có cảm giác thân thiết như vậy, Khả Khả quên cả kháng cự, nhanh chóng đáp trả anh, đón nhận đôi môi ngọt ngào của anh. Hai người dây dưa hồi lâu, Khả Khả cảm giác như thân thể bị bế bổng lên, Lôi Kình bế cô, hướng về phía giường lớn, Khả Khả lo lắng nắm chặt vạt áo anh. Lôi Kình nhìn thấy biểu hiện đáng yêu này liền nỡ nụ cười hạnh phúc.

Anh đặt cô xuống giường, nhanh chóng cởi bỏ lớp quần áo vướng víu, Khả Khả bối rối không biết làm gì, đây không phải lần đầu 2 người đến với nhau nhưng sao cô vẫn hồi hộp không thôi.

Chưa kịp nghĩ xong, 1 thân thể to lớn đè lên người cô, anh cuồng dã hôn cô, Khả Khả thở dốc, lấy tay đẫy anh ra, nói:

- Anh, ở đây có ba mẹ của em.

- Họ ở bên ngoài, không biết đâu. Anh vẫn tiếp tục hôn cô.

- Nhưng... Khả Khả cố bấu víu chút lý trí còn sót lại, lời còn chưa nói đã bị anh nuốt mất.

- Anh đã nhịn mấy ngày nay rồi... Cho anh. Giọng nói của anh khàn đặc vì kìm nén, ánh mắt anh đầy dục vọng nhìn cô như van xin, thân thể nóng rực của anh áp sát thân thể non mềm của cô, anh rất biết cách khơi lên ham muốn của cô.

Khả Khả hoàn toàn chìm đắm trong anh, cô phó mặc mọi thứ, muốn cùng anh đi đến bất cứ nơi đâu dù là thiên đường hay địa ngục.

***************************

Cuối cùng thì cũng đến ngày thành hôn. Từ sáng sớm Khả Khả đã bị 1 đoàn người xông vào phòng, lôi lôi kéo kéo, giúp cô trang điểm, làm tóc... Khả Khả mệt thở không ra hơi.

Cuối cùng mọi thứ cũng hoàn tất, cô ngạc nhiên ngắm mình trong gương. "Thiên a! người trong gương đâu phải là ta, là thiên sứ giáng trần." Khả Khả cảm thán.

Đặng Tiểu Tinh, Lâm Trình Tử cùng Lôi Quyên khi thấy Khả Khả cũng sock đến đứng hình, không ngờ Khả Khả lại đẹp đến vậy.

Đặng Tiểu Tinh hoàn hồn trước, nói:

- Chuyên viên trang điểm thật là chuyên nghiệp, sau này tớ mà kết hôn nhất định sẽ mời họ.

Nghe thế 2 người kia cũng đồng loạt gật đầu.

- Này, này, Đặng Tiểu Tinh, ý cậu là tớ nhờ các chuyên viên trang điểm tài tình mới được như thế á, này trời sinh tớ vốn đẹp sẵn rồi nha, chỉ là cho họ chút đất diễn thôi. Khả Khả đùa.

3 người hết nhìn nhau rồi lại nhìn Khả Khả, 4 người cùng bật cười.
Khả Khả khoác tay Hà ba tiến vào lễ đường. Lôi Kình đã đứng ở phía xa xa đợi cô. Khả Khả đi từng bước, từng bước thật chậm đến cạnh anh. Giờ phút này đây cô không hề hối hận vì đã quyết định kết hôn với anh.

Sau khi cả hai cùng tuyên thệ, lúc Lôi Kình chuẩn bị đeo nhẫn cho cô, đột nhiên anh quỳ xuống, rút trong túi ra 1 cái hộp, hướng chiếc nhẫn trong hộp về phía cô mà hỏi:

- Em có đồng ý lấy anh làm chồng không? Anh nguyện sẽ chăm sóc, yêu thương và che chở cho em hết kiếp này.

Khả Khả hơi sửng người trước hành động này của anh, chú rễ cầu hôn cô dâu $ketdoan $modoan trong ngày kết hôn? Chuyện này chưa từng có, nhưng anh vẫn muốn cầu hôn cô, anh muốn nghe cô nói rằng: cô đồng ý. Khả Khả nhìn anh, ánh mắt anh lúc nào cũng ôn nhu nhìn cô, ánh mắt tràn đầy yêu thương và trân trọng. Mãi đến lúc này cô mới phát hiện, thứ cảm xúc mà bấy lâu nay cô vẫn không lý giải được luôn len lỏi vào tim cô, thứ cảm xúc đó có tên là: Tình yêu. Cô yêu anh, yêu những cử chỉ, hành động ôn nhu của anh, yêu thân thể ấm áp của anh, ánh mắt yêu thương mà anh dành cho cô, cô yêu mọi thứ từ anh. Cô đã để anh vô tình bước vào cuộc sống của mình rồi yêu anh từ lúc nào cũng không biết.
Anh lại nói:

- Anh đã nói với em chưa? Rằng, anh yêu em.

Khả Khả lại lần nữa sững người, anh nói anh yêu cô?

Lôi Kình đột nhiên đứng lên, vươn tay lau đi thứ gì đó trên mặt cô, anh nhìn cô yêu thương nói:

- Cô ngốc này, sao lại khóc?

Khóc? Khả Khả nghi ngờ đưa tay sờ lên khuôn mặt ẩm ướt của mình, cô khóc, thật sự đã khóc vì quá hạnh phúc. Cô ôm chầm lấy anh nước mắt ràn rụa, nói:

- Em đồng ý, vạn lần đồng ý.

Anh ôm chặt lấy cô, lồng vào tay cô 2 chiếc nhẫn, chứng minh từ nay cô thuộc về anh, vĩnh viễn thuộc về anh.

Người chủ trì hôn lễ tuyên bố:

- Lễ thành, chú rễ có thể hôn cô dâu.

Anh cúi người xuống đặt lên môi cô một nụ hôn, nụ hôn nồng ấm chứa đựng biết bao yêu thương.

Anh và cô từ nay sẽ thật hạnh phúc.

....................................................................

Mọi người đang chìm đắm trong không khí lãng mạn của đôi vợ chồng trẽ, đột nhiên bên ngoài có 1 người đàn ông xông vào, anh tuấn tú khác thường, nếu nói Lôi Kình đẹp kiểu ôn nhu, tà mị thì chàng trai kia đẹp theo kiểu, cương trực, khí thế ương ngạnh bức người, chính xác là mãnh nam.

Khả Khả trợn mắt thấy mãnh nam đang ngày 1 tiến gần về phía cô, Lôi Kình đề phòng, đứng chắn trước mặt cô. Mãnh nam đột nhiên rẽ phải, đi mãi rồi dừng lại trước người nào đó, Khả Khả tò mò, ló cái đầu nho nhỏ ra xem xét tình hình.

Người mà mãnh nam đang dừng lại chính là Đặng Tiểu Tinh. Khả Khả thấy nhỏ bạn đang run như cầy nhìn mãnh nam, 2 người họ hình như quen biết nhau.

- Đặng- Tiểu- Tinh, em cư nhiên lại trốn anh. Mãnh nam gầm lên.

- Em...Em...Em... Không có trốn... Chỉ là đi dự đám cưới bạn thôi. Đặng Tiểu Tinh run run cười lấy lòng mãnh nam.

- Vậy sao? Nói xong mãnh nam nhìn sang Khả Khả và Lôi Kình. Gật đầu 1 cái xem như chào hỏi, lại nói:

- Xem bộ đám cưới cũng đã hoàn thành, vậy thì em nhanh theo anh về nhà. Nói xong mãnh nam nắm lấy tay Đặng Tiểu Tinh, kéo cô đi khỏi lễ đường.
Khả Khả ngẫn người nhìn bộ dáng thảm hại của Tiểu Tinh, khẽ cười, người đàn ông kia có phải chính là “chủ nợ” kiêm chồng sắp cưới của Đặng Tiểu Tinh hay không?

Nhưng nhìn mặt mãnh nam trông có vẽ quen quen, hình như đã gặp qua ở đâu rồi.

Khả Khả cố lục lọi suy nghĩ, cố nhớ xem cô đã gặp anh ta ở đâu.

Rồi như chợt nhớ ra điều gì, Khả Khả vô tình tốt ra thành lời:

- A.

- Việc gì thế? Lôi Kình lo lắng hỏi.

- Không, không có gì. Khả Khả xua xua tay, miệng cười thật rạng rỡ, trong lòng thầm nghĩ: “ Hóa ra anh ta đã trở về”.

Ai nha xem ra mùa xuân đã đến với Đặng Tiểu Tinh rồi. Khả Khả cảm thán.

Khắp nơi tràn ngập sắc màu hạnh phúc

------------Toàn văn Hoàn----- $ketdoan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer