Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Điều khiển từ xa qua lại giữa điện thoại Android và PC

00:15
Với chiếc điện thoại thông minh Android, bạn có thể làm được nhiều việc từ đơn giản đến phức tạp như soạn SMS, gọi điện, sử dụng các ứng dụng… Còn với máy tính, công việc bạn có thể làm sẽ nhiều hơn nữa. Nếu có thể điều khiển chiếc Android của bạn trên máy tính, bạn có thể làm được rất nhiều điều trên chiếc điện thoại này từ xa, và ngược lại, khi điều khiển máy tính qua điện thoại, công việc của bạn cũng có thể thuận tiên hơn. Bài viết sẽ hướng dẫn hai phương pháp điều khiển qua lại giữa điện thoại Android và PC.

1. Điều khiển điện thoại Android qua máy tính

Để điều khiển điện thoại Android từ xa qua máy tính, ta dùng phần mềm AirDroid. Bạn tải phần mềm này về tại đây (dùng điện thoại Android để tải). Phần mềm sẽ cho phép bạn điều khiển điện thoại Android qua giao diện trình duyệt web, và kết nối giao tiếp được thực hiện qua đường truyền wi-fi. Với AirDroid, bạn có thể làm rất nhiều việc trên chiếc Android từ máy tính, như truyền đổi file, xem ảnh, xem và soạn SMS, cài đặt hoặc gỡ bỏ các ứng dụng, truyền văn bản giữa máy tính và điện thoại qua clipboard…


Sau khi tải ứng dụng về trên điện thoại Android, bạn kích hoạt ứng dụng. Việc thiết lập ứng dụng khá đơn giản, bạn chỉ việc khởi chạy ứng dụng lên.


Với AirDroid, bạn có thể thao tác với các file trên thẻ nhớ SD, quản lí các ứng dụng được cài đặt… thông qua một trình duyệt web. Địa chỉ để truy cập kết nối với điện thoại Android sẽ được phần mềm cung cấp để bạn truy cập trên máy tính.


Khả năng kết nối của phần mềm là rất lớn, bạn có thể xem các thông số máy, thiết lập mật khẩu… Tại giao diện ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể chỉ định một mật khẩu, cho phép dịch vụ có thể khởi động và kết nối wi-fi miễn là bạn đăng nhập đúng mật khẩu chỉ định.


2. Điều khiển máy tính qua điện thoại Android

Nếu muốn điều khiển máy tính từ xa, bạn có thể sẽ phải cần các thiết bị phần cứng bổ sung. Nhưng với chiếc Android, bạn có thể dùng nó để điều khiển máy tính bằng phần mềm Unified Remote. Phần mềm này có thể giao tiếp với máy tính qua cả bluetooth và wi-fi. Với Unified Remote, bạn có thể dùng chiếc Android để tương tác với máy tính như dùng chuột và bàn phím, điều khiển việc chạy các chương trình media, truy xuất các file, đặc biệt là có thể điều khiển các slideshow chạy trên máy tính. Bạn tải Unified Remote về tại đây (tải bằng điện thoại Android).

Phần mềm cung cấp cho bạn nhiều tính năng có thể lựa chọn trong giao diện đầu tiên như điều khiển từ xa (Remotes), tạo máy chủ (Servers)…


Trong phần Remotes, bạn có thể chọn nhiều tính năng để điều khiển máy tính, như Basic Input (nhập liệu từ xa, như tính năng chuột và bàn phím), File Manager (quản lí file, Media (điều chỉnh các chương trình media như tạm dừng, tăng/giảm âm lượng…), Silde Show (điều khiển slide show từ xa),…


Chương trình Unified Remote miễn phí và có thể tương tác với máy tính qua cả Internet. Với Unified Remote, bạn có thể thực hiện gần như tất cả các thao tác để điều khiển máy tính từ xa.

Nguồn XHTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer