Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Ẩn dữ liệu vào file ảnh an toàn với Our Secret

06:26
Our Secret là một ứng dụng hoàn hảo và hoàn toàn miễn phí, có thể giúp bạn ẩn các tập tin và tin nhắn văn bản riêng tư bên trong hình ảnh đồng thời bảo vệ chúng bằng một mật khẩu tùy chọn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ứng dụng này khá đơn giản dễ sử dụng, chỉ cần thực hiện một vài cú nhấp chuột là dữ liệu nhạy cảm của bạn sẽ biến khỏi những cặp mắt tò mò ngay lập tức. Bạn có thể tải Our Secret miễn phí về tại địa chỉ: http://www.securekit.net.

Giao diện ban đầu của Our Secret

Sau khi tải về và cài đặt thành công, ở giao diện chính của chương trình bạn sẽ thấy được chia thành hai phần, đó là Hide (ẩn) và Unhide (bỏ ẩn). Đây là hai chức năng chính của ứng dụng khi bạn ẩn dữ liệu nhạy cảm để tránh bị truy cập ngoài ý muốn và tất nhiên đồng nghĩa với việc muốn khôi phục dữ liệu bị ẩn khi cần thiết.

1. Ẩn dữ liệu

Để tiến hành ẩn các tập tin và mã hóa dữ liệu nhạy cảm vào một hình ảnh nhất định, bước đầu tiên bạn nhấp vào biểu tượng tập tin tại mục Select a carrier file để chọn một tập tin hình ảnh từ máy tính. Lưu ý, bạn nên chọn một tập tin có định dạng JPEG sẽ tốt hơn, vì hình ảnh này là nơi mà dữ liệu được ẩn.

Tiếp đến bạn bấm Add, ở cửa sổ Add File or Message xuất hiện nếu muốn chọn tập tin từ máy tính bạn bấm vào khung File rồi nhấn Next để truy cập và chọn, còn nếu muốn chọn tin nhắn thì bấm khung New Message rồi nhấn Next, ở cửa sổ Add Instant Message nhập tiêu đề vào khung Subject và nội dung vào khung Text sau đó bấm Ok để xác nhận thực thi. (Nếu muốn chọn lại hình ảnh hay tập tin nào chỉ cần chọn và bấm Remove sau đó chọn lại theo các bước ban đầu). Cuối cùng bạn nhập mật khẩu bảo vệ tại khung Password và xác nhận lại ở khung Enter password again sau đó bấm Hide, nhập tên cho hình ảnh mới tạo ra và lưu lại là xong. Lúc này toàn bộ dữ liệu sẽ được tích hợp vào một tấm ảnh, sẽ không còn ai biết bên trong là gì cả, hình ảnh đó vẫn được mở ra bình thường, vì sự thay đổi duy nhất ở tập tin này là khi các dữ liệu hoặc thông điệp được thêm vào nó chỉ gia tăng kích thước.


2. Giải mã dữ liệu

Để giải mã các dữ liệu được ẩn bên trong một file hình ảnh, ở giao diện chính ban đầu, bên phần Unhide (bỏ ẩn) phía bên phải, bạn bấm vào biểu tượng tập tin ở mục Specifya carrier file để mở tập tin hình ảnh đã tạo ẩn. Tiếp theo gõ vào mật khẩu đã được lựa chọn trong quá trình tạo hình ảnh tại khung Enter password và nhấp chuột vào nút Unhide. Như vậy là lúc này bạn sẽ được nhìn thấy tất cả các tập tin và tin nhắn ẩn ở khung bên dưới, chỉ cần kích đúp chuột vào chúng và chọn đường dẫn lưu lại nơi nào đó trên máy tính là có thể mở chúng sử dụng như ban đầu.


Ngoài việc ẩn tập tin để tránh truy cập, ứng dụng này còn có thể ẩn các thông điệp bên trong hình ảnh và khi gửi email cho người khác vẫn có thể mở sử dụng bằng thao tác ở bước 2. Như vậy bạn có thể không cần sợ bất cứ ai khác đọc tin nhắn do nhầm lẫn hay cố ý mở chúng. Chính vì thế Our Secret là một giải pháp tốt nhất để đảm bảo những bí mật riêng tư cho bạn, hãy chọn Our Secret để đồng hành cùng bạn mọi nơi.

Nguồn XHTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer