Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Khắc phục hiện tượng không vào được Blogger bằng mạng VNPT

00:03
Traidatmui.com – Khắc phục hiện tượng không vào được Blogger bằng mạng VNPTMấy ngày nay lướt qua một số blog, forum thấy các bạn bàn tán xôn xao về việc mạng VNPT đã chặn Blogger, làm nhiều Blogger đã dùng tên miền riêng mà vẫn không thể truy cập bằng mạng VNPT được. Và một số bạn cũng đã hỏi mình về việc này, mình cũng đã thấy có nhiều bài hướng dẫn để cấu hình tên miền lại để tránh bị chặn, tuy nhiên nhiều bạn vẫn còn thắc mắc hỏi mình về việc này nên mình cũng chia sẻ cùng các bạn một cách có thể tránh rào cản này.

Mình hiện tại thì dùng mạng FPT nên tất cả đều chạy tốt, và một bạn dùng mạng VNPT cũng cho mình hay là trang mình cũng không thể truy cập được và mình đã tiến hành cấu hình tên miền lại và đã test trên mạng VNPT thành công, các bạn cũng báo là chạy ok nên muốn chia sẻ mẹo nhỏ này cùng các bạn.

Trước đây mình có bài chia sẻ cách tạo bản ghi cho tên miền riêng (nếu bạn là người mới cấu hình tên miền hoàn toàn mới có thể tham khảo tại đây). Bài viết đó thì hướng dẫn bạn cấu hình với A records trỏ về 4 IP và CName trỏ về ghs.google.com. Tuy nhiên để không bị chặn với VNPT thì bạn không cần tiến hành tạo CName (nếu cấu hình tên miền mới) hoặc bạn bỏ phần CName đó đi (nếu bạn đã cấu hình tên miền trước đây).

Và bây giờ tại A records bạn chọn Add A Record để tạo mới, sau đó bạn nhập thông số như sau:

- Host Name: www
- Destination IPv4 Address: 74.125.53.121

Khắc phục hiện tượng không vào được Blogger bằng mạng VNPT
Ở đây mình thực hiện trên giao diện Manage DNS của bsg.vn nên các bạn sử dụng nhà cung cấp khác sẽ có phần khác. Tuy nhiên cơ bản là bạn chỉ cần cấu hình trên A Records với IP là 74.125.53.121 để trỏ về Blogger là được.

Đây là một cách mình đã thực hiện thành công, nếu các bạn còn cách khác hay hơn xin chia sẻ dưới comment bên dưới nhé.

Chúc bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer